Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Trẻ trung và phong cách hơn với bộ phụ kiện đặc biệt mới dành cho Nissan Juke

Được trưng bày lần đầu tiên tại triển lãm ôtô Việt Nam tháng 10/2015 vừa qua, mẫu crossover cỡ nhỏ Nissan Juke với bộ phụ kiện thể thao mới đã thu hút rất nhiều sự chú ý của khách tham quan.
Juke 2015 được Nissan Việt Nam giới thiệu hồi đầu tháng 1 năm nay. Ngoại thất xe được thiết kế lại mang đến một cái nhìn tươi mới, độc đáo, đầy phong cách cho phân khúc xe crossover nhỏ gọn. Phiên bản 2015 của Juke thể hiện sự linh hoạt của dòng xe thể thao cỡ nhỏ với tính an toàn và mạnh mẽ của dòng SUV. Từ cụm đèn pha và cụm đèn hậu thể thao cho đến chắn bùn rộng và bề thế, Nissan Juke nổi bật chính bởi thiết kế táo bạo của mình.
Nissan Juke 2015 (2).JPG
Nissan Juke 2015 với gói trang bị phụ kiện thể thao năng động
Nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng, Nissan Việt Nam giới thiệu gói phụ kiện tuỳ chọn cho ngoại hình của Juke bao gồm ốp trang trí gầm ba đờ xốc trước, ốp trang trí gầm ba đờ xốc sau, ốp trang trí đèn gầm, ốp trang trí đèn pha, tem trang trí Capo và cửa hậu, tem trang trí viền 4 cửa sổ, tem trang trí sườn xe, cánh lướt gió sau.
Juke với bộ phụ kiện mới, đã tô điểm thêm cho vẻ ngoài cá tính, thể thao và thể hiện sâu sắc cái tôi cá nhân của chủ xe.
Nissan Juke 2015 (5).JPG
Đuôi xe nổi bật với tem trang trí, cánh lướt gió sau, ốp trang trí gầm ba đờ xốc sau
Ngoài gói trang bị khác biệt kể trên, xe vẫn sử dụng động cơ 1.6L (HR16DE) kết hợp với hộp số vô cấp điện tử (X-CVT) giúp phân phối công suất một cách mượt mà, khả năng lái xe tinh tế và tiết kiệm nhiên liệu. Công suất cực đại đạt 86kW (117PS) / 6000 rpm và mô-men xoắn cực đại đạt 158 Nm / 4000 rpm.
Mặt trước cũng khác biệt với ốp cản, ốp trang trí đèn pha, tem trang trí trên nắp ca-pô.
Từ tháng 12/2015, Nissan Việt Nam chính thức phân phối bộ phụ kiện thể thao hoàn toàn mới dành cho những khách hàng yêu mến và lựa chọn Juke. Giá bán lẻ bộ phụ kiện: 25.000.000VNĐ (chưa bao gồm thuế VAT 10% và  công lắp đặt ).

Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Dung tích động cơ ô tô bao nhiêu là đủ?

Để trả lời câu hỏi này thì trước hết cần phải xem xét nhiều góc độ khác nhau, từ kích thước và khối lượng của xe, đặc tính vận hành; xe được ưu tiên thiết kế cho mục đích sử dụng như thế nào? Chú trọng đến tiết kiệm nhiên liệu hay mạnh mẽ và thể thao.


Sẽ khó có chuyện một chiếc Toyota Corolla được lắp động cơ 2.5 hoặc 3.0, bởi đây là dòng compact sedan được thiết kế hướng đến các nhu cầu sử dụng thông thường, tốc độ tối đa không đòi hỏi quá lớn, yếu tố thể thao không phải là ưu tiên của dòng xe này, thay vào đó, thiết bị chẩn đoán lỗi ô tô giá rẻ tiết kiệm nhiên liệu có ý nghĩa hơn và khi cần thì vẫn có thể dễ dàng chạy trên đường cao tốc với tốc độ hơn 100km/h. Vì vậy mẫu xe này hoặc các dòng xe cùng phân khúc có dung tích động cơ vào khoảng 1.6 lít đến 2.0 lít.


Trong khi đó, một chiếc Toyota Land Cruiser vốn nặng tới hơn 2.5 tấn, được sản xuất để ưu tiên chạy đường địa hình, đòi hỏi máy khỏe thì không thể lắp động cơ 1.6 Lít , mà phải là các loại động cơ 4.0 lít, 4.6 lít, hay thậm chí 5.7 lít. Và tất nhiên, dung tích động cơ lớn như vậy thì Land Cruiser sẽ tốn xăng hơn rất nhiều so với Corolla.


Tương tự, mẫu city car Chevrolet Spark với kích thước nhỏ gọn, khối lượng nhẹ, được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại cơ bản trong các đô thị hàng ngày, hiếm khi chạy hơn 100km/h, yêu cầu về phẩm chất thể thao gần như không được quan tâm, thay vào đó là phải tiết kiệm nhiên nhiên, công suất động cơ tạo ra vừa đủ dùng, vì vậy mẫu xe này chỉ được trang bị động cơ 3 xi lanh có dung tích 0.8 lít hoặc 1.0 lít có công suất cực đại dưới 100 mã lực bom oto gia re


Nhưng một chiếc xe thể thao đòi hỏi tốc độ tối đa hơn 300km/h, tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng dưới 3,5 giây thì không thể lắp động cơ 1.0 lít, mà phải là loại 6.2 lít với công suất cực đại hơn 600 mã lực.


Thật ra, các ví dụ nói trên là vô cùng khập khiễng khi đặt cạnh nhau, nó chỉ đơn giản để giải thích rằng các hãng ô tô có thể sản xuất ra nhiều cỡ động cơ khác nhau tùy thuộc vào yêu cầu của từng dòng xe. Và ứng với từng dòng xe thì họ cũng đã trang bị các phiên bản động cơ có dung tích phù hợp.

Ví dụ, Toyota Camry mới ra mắt tại Việt Nam có hai phiên bản động cơ 2.5 lít và 2.0 lít. Đây là hai cỡ dung tích phù hợp với tính chất của dòng xe Camry đã được nhà sản xuất đưa ra. Điều mà nhiều khách hàng quan tâm hơn là nên chọn bản 2.5 hay 2.0. Tương tự, dòng pick-up Ford Ranger tại Việt Nam hiện có hai phiên bản dung tích động cơ gồm loại 2.2 lít và 3.2 lít, vậy nên chọn phiên bản nào.


Với trường hợp của Toyota Camry, để dễ dàng trong việc đánh giá, bài viết đưa ra bản so sánh các thông số cơ bản của hai dòng động cơ. Có thể thấy, công nghệ của hai dòng động cơ này có đôi chút khác biệt, đồng thời với dung tích lớn hơn, phiên bản 2.5 tạo ra công suất cực đại và mô men xoắn cực đại lớn hơn một ít so với bản 2.0, nghĩa là xe sẽ bốc hơn, tăng tốc nhanh hơn một ít, lái “sướng” hơn, nhưng đồng thời cũng tốn nhiên liệu hơn một ít so với bản 2.0. Với các khách hàng trẻ (dưới 35 tuổi chẳng hạn), lái “sướng” là một yêu cầu quan trọng thì có thể sẽ ưu tiên chọn bản 2.5, nhưng với các khách hàng đứng tuổi (ví dụ trên 50), thì “tôi chỉ đi nhẹ nhàng, đều đặn nên tôi không nhất thiết phải chọn bản 2.5”. Việc chọn 2.5G hay 2.0E ở đây không có quá nhiều sự chênh lệch, và theo người viết thì với điều kiện đường sá ở Việt Nam, Camry 2.0E hoàn toàn đáp ứng được tất cả các yêu cầu, và hiếm khi bị khai thác đến mức giới hạn về tính năng.

Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Ferrari 458 Italia - siêu ngựa cho đường đua

Mẫu siêu xe lên đời theo phong cách Ferrari FXX K với vẻ ngoài thể thao, kết hợp màu sắc nổi bật.
Bản độ dành cho siêu ngựa Italy do hãng Misha Designs thực hiện. Bộ bokykit mở rộng giúp 458 có vẻ ngoài thể thao và dữ dằn hơn, với cảm hứng như phiên bản nhỏ hơn của siêu phẩm đường đua Ferrari FXX K.
ferrari-458-italia-sieu-ngua-cho-duong-dua
Ở phía trước, hốc hút gió có khung sơn đen, bộ chia gió trước cũng sơn đen. Nắp ca-pô chia từng mảng theo đường gân. Hai bên thân xe thể hiện đường nét khí động học khi nẹp lườn thấp hơn, đặc biệt là vai chắn bùn sau mỗi bên rộng hơn 76 mm so với bản tiêu chuẩn.
Bộ la-zăng góp phần làm nổi bật khi sơn màu vàng cùng hệ thống chấu chằng chéo tương phản. Ở phía sau là cánh hướng gió cao, bộ khuếch tán và 3 ống xả xếp liền chính giữa cùng khung tạo hình cá tính. 
Động cơ xe không can thiệp, vẫn là loại 4,5 lít V8 phun xăng trực tiếp cho công suất 570 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại 6.000 vòng/phút. 80% mô-men đạt được ở vòng tua 3.250 vòng/phút.

Giới thiệu về TPauto

Được thành lập năm 2009, sau gần 5 năm hoạt động với phương chẩm đi cùng với sự phát triển của người thợ sửa chữa ô tô Việt Nam, Thiên Phong luôn đi đầu trong việc phát triển, chuyển giao công nghệ, và đã vinh dự trở thành nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam về các thiết bị chẩn đoán lỗi ô tô...More >>