Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Nguyên nhân khiến vô lăng rung lắc và cách khắc phục

Điều khiến nhiều bác tài phải khó chịu nhất về những bệnh của xế của mình chính là vô-lăng. Bụi bẩn nhiều có thể làm bẩn phanh gây rung lắc vô-lăng.


Nguyên nhân: Vành xe bị cong hoặc mất cân bằng, mất đai ốc, bu-lông của hình thang lái, thước lái…

Những nguyên nhân kể trên thường gây rung lắc vô -lăng toàn hành trình, còn hiện tượng chỉ rung lắc vô lăng khi phanh lại xuất phát từ nguyên nhân khác như: Đĩa phanh (đối với phanh đĩa) hoặc tang trống (đối với phanh trống, phanh cơ) bị mất cân bằng.


Lý do: khi các chi tiết này bị mòn hoặc dính quá nhiều bụi bẩn, gỉ sét… khiến vòng quay không ổn định (không đều), đặc biệt, khi phánh ở tốc độ thấp người lái thường cảm nhận rõ nhất hiện tượng vô-lăng bị lắc mạnh, thậm chí vì giằng vô-lăng khiến đánh lái không theo ý muốn, nếu để tình trạng này kéo dài càng làm má phanh mòn hơn sinh ra lực va đập lớn gây rung mạnh toàn thân xe. 


Tình trạng này kéo dài sẽ gây nguy hiểm cho người và xe cũng như chi phí sửa chữa sẽ lớn hơn nhiều

Cách sửa chữa:

- Trong trường hợp đĩa phanh bị cong, vênh không quá lớn thì có thể sửa chữa bằng việc tiện một lớp kim loại mỏng trên bề mặt giúp giảm thiểu hiện tượng rung lắc vô-lăng khi phanh, còn nếu đĩa phanh đã quá cong vênh, nhiều vết sước thì tốt nhất là thay đĩa phanh mới. Có thể sử dụng thiet bi chan doan Autel để kiểm tra lỗi.

- Trường hợp vô-lăng rung lắc do mất ốc, thì cần thay ốc mới cho hệ thống lái và bảo dưỡng toàn bộ hệ thống lái, siết lại ốc, bơm dầu mỡ…

Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Mercedes-AMG S65 Cabriolet sở hữu công suất "khủng"

Mercedes-AMG tự hào giới thiệu mẫu S65 Cabriolet trang bị động cơ V12 và là thành viên mới nhất gia nhập gia đình S-Class đang ngày mở rộng.
Bất chấp xu hướng giảm kích cỡ, Daimler không sẵn lòng để động cơ V12 lùi vào dĩ vãng và hãng sẽ thúc đẩy sản xuất hơn nữa dòng động cơ 6.0L này. Cụ thể, mẫu Mercedes-AMG S65 Cabriolet sẽ được trang bị loại V12 công suất 621 mã lực, mô-men xoắn 1.000 Nm.
mercedes-s65-cabriolet (3).jpg
Mercedes-AMG S65 Cabriolet.
Với động cơ kể trên, Mercedes-AMG S65 Cabriolet có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,1 giây và đạt tốc độ giới hạn điện tử 250 km/h. Nếu chưa hài lòng, khách hàng có thể chọn gói AMG Driver, giúp tốc độ tối đa đạt 300 km/h.
Đúng như mong đợi từ một mẫu Mercedes trang bị động cơ V12, S65 Cabriolet sẽ đi kèm hộp số AMG SPEEDSHFIT 7G-TRONIC, la-zăng đúc đa chấu 20 inch bọc trong bộ lốp 255/40 ZR 20 trước và 285/35 ZR20 sau.
mercedes-s65-cabriolet (6).jpg
Là mẫu mui trần mang thương hiệu ngôi sao ba cánh, S65 Cabriolet sở hữu hệ thống cửa chặn gió tự động và hệ thống sưởi ấm vùng cổ AIRSCARF. Bên cạnh đó, xe cũng có tựa tay kèm chức năng sưởi, hệ thống kiểm soát nhiệt độ thông minh và mui vải 3 lớp với 4 màu tùy chọn.
Mercedes-AMG sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ tháng 4 năm tới trước khi xe đến các đại lý vào tháng 5.

Xem chi tiết Honda BR-V sắp được bán tới tay người tiêu dùng

Honda Thái Lan vừa công bố đoạn video giới thiệu chi tiết mẫu BR-V 5 chỗ và 7 chỗ sẽ ra mắt ở xứ sở chùa vàng vào năm tới.
Đoạn video thể hiện chi tiết ngoại thất, nội thất và cách bố trí ghế ngồi (bản 5 và 7 chỗ) cũng như dung tích khoang hành lý.
honda-motor-expo-2015-01.jpg
Honda BR-V sẽ được bán tới tay người tiêu dùng Thái vào đầu năm tới.
BR-V ra đời để hoàn thiện danh mục Honda Crossover. Với BR-V, Honda sẽ đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Do vậy, nhiều khả năng mức giá dành cho BR-V sẽ thấp hơn so với “người anh em” HR-V.
Về khả năng vận hành, BR-V sử dụng động cơ xăng 1.5L i-VTEC từ gia đình Honda, nhưng kết hợp với hộp số vô cấp CVT phát triển hoàn toàn mới dành cho dòng xe cỡ nhỏ. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe vào khoảng 6,66 lít/100km, tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 13 giây. Bên cạnh đó, BR-V có tùy chọn hộp số sàn 6 cấp, công suất 120 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn 145 Nm tại 4.600 vòng/phút.
Về mặt an toàn, Honda BR-V có túi khí kép, chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (VSA) và hệ thống khởi hành ngang dốc.

Giới thiệu về TPauto

Được thành lập năm 2009, sau gần 5 năm hoạt động với phương chẩm đi cùng với sự phát triển của người thợ sửa chữa ô tô Việt Nam, Thiên Phong luôn đi đầu trong việc phát triển, chuyển giao công nghệ, và đã vinh dự trở thành nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam về các thiết bị chẩn đoán lỗi ô tô...More >>