Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Ford Escape 2017 mang diện mạo đậm chất thể thao

Ford vừa công bố mẫu Escape 2017 sẽ được trang bị gói diện mạo thể thao mới.
Được bán ra thị trường vào mùa xuân này, Escape 2017 có những điều chỉnh tương tự người anh em Eplorer xuất hiện gần đây, bao gồm một số thay đổi về cả nội và ngoại thất.
ford-escape-2017 (1).jpg
Ford Escape 2017 với gói diện mạo thể thao.
Cụ thể, Ford Escape 2017 sẽ sở hữu gói diện mạo thể thao (Sport Apperance) trên bản SE và Titanium với sự khác biệt ở ngoại thất gồm cửa sổ màu đen, lưới tản nhiệt đen bong và la-zăng nhôm 19 inch.
Thay đổi ở nội thất tương đối hạn chế nhưng cũng tạo điểm nhấn với ghế ngồi da và đường chỉ trắng đối màu.
Escape 2017 được Ford trang bị 3 động cơ mới bao gồm 1.5L, 2.0L Ecoboost và một động cơ hút khí tự nhiên 2.5L 4 xi-lanh. Đầu tiên là động cơ 1.5L Ecoboost mới sẽ thay thế loại 1.6L hút khí tự nhiên trên phiên bản tiền nhiệm. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ 1.5L Ecoboost sẽ có sẵn trên các bản SE và Titanium.
Tiếp theo là khối động cơ 2.0L Ecoboost sản sinh công suất tối đa 245 mã lực mô-men xoắn cực đại 374 Nm. Cuối cùng là động cơ 2.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên có khả năng sản sinh 168 mã lực, mô-men xoắn 230 Nm, động cơ này chỉ có sẵn trên bản S trim. Cả 3 loại trên trên đều đi kèm hộp số 6 cấp tự động với lẫy chuyển số trên vô-lăng.
Hiện tại giá bán của Escape 2017 vẫn chưa được Ford công bố ra thị trường tuy nhiên nhiều khả năng sẽ tăng nhẹ bởi có khá nhiều nâng cấp được bổ sung trên phiên bản này.
Anh Quân (TTTĐ)

Hyundai Thành Công ra mắt xe tải nhẹ, giá từ 325 triệu đồng

Hôm qua (02/03), tại Nhà máy Ninh Bình, Hyundai Thành Công đã chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt mẫu xe tải nhẹ mang tên Hyundai Porter H100. Xe có giá bán từ 325 triệu đồng.
Porer H100 là dòng xe tải được sản xuất với công nghệ chế tạo áp dụng tiêu chuẩn tương đương dòng xe du lịch. Trong đó, công đoạn hàn cabin xe được thực hiện bằng robot tự động hoàn toàn. Robot hàn được lập trình tự động mang tới độ chính xác cao, giúp thân xe chắc chắn và ổn định.
H100 (4).JPG
Lễ ra mắt dòng xe tải nhẹ Hyundai Porter H100 diễn ra tại nhà máy Hyundai Ninh Bình.
Về ngoại hình, Hyundai Porter H100 sở hữu kiểu dáng ưa nhìn, mang dáng vẻ đặc trưng của dòng xe tải Hyundai cao cấp. Chùm đèn pha kép xếp chồng tăng khả năng chiếu sáng, kết hợp cụm đèn xi nhan và đèn sương mù giúp xe đạt được độ an toàn cao trong mọi điều kiện vận hành.
Ngoại thất của Porter H100 sở hữu nhiều đặc điểm của một chiếc xe tải cao cấp.
Nội thất Hyundai H100 được thiết kế rộng rãi với nhiều tiện nghi cao cấp. Mặc dù Hyundai H100 là một chiếc xe tải nhưng những trang thiết bị trên xe không khác gì một chiếc xe du lịch: hệ thống điều hòa công suất cao, cửa sổ chỉnh điện, đồng hồ hiển thị đa chức năng, đặc biệt là hệ thống giải trí hỗ trợ Radio/Bluetooth/USB.
H100 (7).JPG
Nội thất của mẫu xe này khá đơn giản và trang nhã
Porter H100 được Hyundai Thành Công lắp ráp sử dụng 2 phiên bản động cơ:
Động cơ Diesel 2.6L T2 cho công suất 79 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại  167 Nm tại 2.200 vòng/phút đi kèm hộp số sàn 5 cấp.
Đặc biệt là khối động cơ mạnh nhất phân khúc Diesel 2.5L CRDi  giúp tối ưu về sức mạnh và vận hành êm ái hơn, cho công suất tối đa là 130 mã lực tại 3.000 vòng/phút cùng mômen xoắn cực đại 255 Nm tại 1.500 – 3.500 vòng/phút đi kèm hộp số sàn 6 cấp.
Xe được trang bị hệ thống an toàn với khóa vi sai, hệ thống phanh trước sử dụng đĩa tản nhiệt, ở phanh sau sử dụng phanh dạng tang trống mạch kép thủy lực, có trợ lực chân không.
H100 (1).JPG
H100 được Hyundai Thành Công phân phối với 4 phiên bản màu sắc: Trắng, Vàng, Xanh lam, Xanh lá cùng 3 phiên bản cabin-chassis với giá khởi điểm từ 325 triệu đồng. Xe được bảo hành 2 năm hoặc 50.000 km tuỳ theo chế độ nào đến trước.
Giá bán lẻ khuyến nghị (đã bao gồm VAT):
  • H100 T2D: 325 triệu đồng.
  • H100 T2G: 345 triệu đồng.
  • H100 A2: 399 triệu đồng.
Trong đó, khách hàng có thể lựa chọn 4 mẫu thùng: Thùng lửng, Thùng kín Inox, Thùng kín Composit và Thùng mui phủ bạt với mức giá cụ thể như sau:
  • Thùng lửng: 16.150.000 đồng.
  • Thùng kín Inox: 29.650.000 đồng.
  • Thùng kín Composit: 31.750.000 đồng.
  • Thùng mui phủ bạt: 24.450.000 đồng
Hoàng Anh (TTTĐ)

Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Williams là đội đua thứ 3 của đoàn đua xe F1 ra mắt chiếc xe mới FW38

Máy chẩn đoán lỗi chuyên dụng - Tiếp sau Renault và Red Bull, Williams là đội đua thứ 3 của đoàn đua xe F1 năm nay ra mắt chiếc xe mới FW38 của mình.

Về cơ bản nếu nhìn qua chiếc xe này thì nó không khác gì chiếc xe tiền nhiệm FW37 năm ngoái, nhưng dưới con mắt của những nhà phân tích, chiếc xe này có vài sự khác biệt đáng chú ý có thể đem lại những khác biệt trong mùa giải mới này.

Phía trước

Mũi xe, nơi thường thường được các đội đua chú trọng vào việc cải thiện nhất, dường như không có gì thay đổi trong năm nay. Liệu Williams đã có kế hoạch thay đổi trong đợt test tới không thì chúng ta đều chưa biết, nhưng phần mũi xe này rất quan trọng trong việc thể hiện sức mạnh năm nay. Vì vậy chắc chắn nó sẽ không thoát khỏi sự quan tâm của các chuyên gia.


Tuy nhiên, đội đua đã thay đổi hình thái của hệ thống giảm xóc trước, đó có lẽ là kết quả của những cuộc kiểm tra, phân tích của nhóm làm việc trong điều kiện thời tiết ẩm ướt. Thiết bị chẩn đoán lỗi ô tô việc này là để khắc phục nhược điểm chiếc xe kém hiệu suất khi đường ướt mùa giải vừa qua.

Mép sàn xe cũng được thay đổi như Mercedes, nó sẽ giúp định hướng luồng khí động phía sau lốp xe đến sidepod một cách hiệu quả hơn trong hiệu suất tổng thể khí động học và luồng không khí làm mát động cơ.


Sự thay đổi hệ thống làm mát

Tấm sàn xe được sửa đổi đồng nghĩa với việc đội đua đã thay đổi cửa đón gió trên sidepod. Nó được thiết kế thêm 3 lớp cánh xoắn nhỏ. Sự thay đổi này giúp giải quyết vấn đề làm mát nằm ở bên trong nó phục vụ cho chiếc power unit Mercedes PU106C hoặc là những cải thiện giúp chiếc xe với hệ thống thoát nhiệt nói chung. Ngoài ra, nó còn dẫn hướng dòng khí động chảy dọc sườn dốc của thân xe mà không gây ra hiện tượng tắc dòng.

Gói bao bọc mới (thân xe)

Chỗ phình ra, nơi mà tấm sàn xe nối với chỗ bao bọc động cơ cũng to hơn, ngụ ý rằng có những thay đổi được tạo ra bên trong thân xe, chứng tỏ cách bố trí động cơ, hệ thống làm mát, ERS đã có sự thay đổi. Không có cơ sở nào khẳng định chắc chắn tất cả các PU được Mercedes cung cấp cho các đội đua và chính họ hoàn toàn giống nhau về hình dáng!

Nhưng nhiều khả năng là do sự sắp đặt vị trí của ERS/ hệ thống làm mát dầu động cơ vẫn như cũ, nên điều dễ nhận thấy là phần thân xe này của Williams trên chiếc FW38 tương đối giống với những phiên bản mà họ đã sử dụng cuối mùa vừa qua.

Phần cuối xe

Đội đua đã quyết định sử dụng một chiếc cánh nhỏ, như thiết kế đã được Mercedes dùng trong mùa giải 2015. Chiếc cánh này được coi như một vách ngăn, nó giúp kết hợp các luồng không khí lưu thông giữa ống khuếch tán, ống xả, và cánh sau tạo hiệu suất khí động học hiệu quả.


Nó ngăn dòng khí làm mát phanh cũng như dòng không khí phía sau lốp sau tác động vào luồng khí động phía sau xe. Đội đua cũng xem xét về tấm sàn xe ở gần lốp sau để cố gắng giảm đến mức tổi thiểu ảnh hưởng của những tia nước bắn từ lốp xe, và rồi họ thiết kế sàn xe hướng lên trên một chút.

Bình thường khi lốp xe quay, dưới thời tiết trời mưa, nước sẽ bắn vào ống khuếch tán khiến nó giảm tính ổn định và lực downforce. Định hình được luồng khí xung quanh lốp xe có thể giúp hạn chế ảnh hưởng của nước, cải thiện ống khuếch tán, điều mà đội đua đang hướng tới với sự bổ sung của cánh nhỏ.

Cánh sau

Hai bên cạnh của cánh sau được thiết kế thêm 3 nan thông gió nhỏ. Trước đó, những chiếc nan được thiết kế thẳng, kéo dài nhưng sau đó được chuyển sang thay thế bằng nan có răng cưa. Trong quá khứ chúng ta đã được thấy thiết kế này ở các đội đua như McLaren và Lotus, dù thay đổi này không quá đáng kể, nó sẽ phát huy được tác dụng hay không còn tùy thuộc vào góc đón gió của cánh gió sau được cài đặt phù hợp cho từng chặng đua.

Ống xả kép?


Bức ảnh về chiếc xe mới của Williams cũng cho thấy sự xuất hiện của một ống xả kép như đã được ra mắt ở những hình ảnh đầu tiên của chiếc Mercedes W07 mới. Trong năm 2016, tất cả các đội đua phải sử dụng một ống xả thải tách biệt và trực tiếp với tối đa là hai lối thoát xả thải để làm tăng tiếng nổ của động cơ, khi lối thoát trước đó đã khiến tiếng nổ bị giảm đi rõ rệt.

Thay đổi này được hi vọng sẽ đủ để thuyết phục các fan, thiết bị chẩn đoán lỗi ô tô MaxiSys MS908 những người phàn nàn rất nhiều về tiếng nổ động cơ từ khi F1 chuyển sang kỉ nguyên hybrid power unit năm 2014. Chiếc FW36 là chiếc xe ổn định nhất nếu không tính Mercedes, giúp Williams thường xuyên có cơ hội bám đuổi hai tay lái của Mercedes, tuy nhiên sau khi thay đổi vào năm 2015, FW37 mất đi sự sắc sảo đó.

Chiếc FW38 được thiết kế đặc biệt không có khả năng đi nhanh trên đoạn đường thẳng như chiếc xe FW36. Những thay đổi này có lẽ sẽ đem lại những cải thiện về thời gian tổng quan một vòng đua.

Giới thiệu về TPauto

Được thành lập năm 2009, sau gần 5 năm hoạt động với phương chẩm đi cùng với sự phát triển của người thợ sửa chữa ô tô Việt Nam, Thiên Phong luôn đi đầu trong việc phát triển, chuyển giao công nghệ, và đã vinh dự trở thành nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam về các thiết bị chẩn đoán lỗi ô tô...More >>