Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Mazda BT50 và Ford Ranger : mẫu bán tải nào đáng được chọn ?



Những dòng máy chẩn đoán tốt nhất năm 2015
Mazda BT-50 và Ford Ranger được xem là hai mẫu bán tải hút khách hàng nhất tại thị trường Việt Nam.

Thiết kế ngoại thất

Mazda BT-50 sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao, hầm hố, phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt mạ cờ-rôm với một thanh ngang bản tớn đem lại cảm giác vững chắc, logo cỡ lớn được đặt trên thanh ngang này. Thân xe nổi bật với những đường gân nổi tạo cảm giác cứng cáp cho chiếc xe, hệ thống đèn pha kiểu mới được tinh chỉnh lại trông sắc nét hơn, cụm đèn hậu phía sau cỡ lớn với những đường cong, tạo cảm giác đồng bộ với hệ thống đèn pha.

Thế hệ mới trên Ford Ranger mang diện mạo thể thao, mạnh mẽ và cuốn hút, đặc biệt ở hệ thống đèn pha, đem lại cảm giác hầm hố cho chiếc xe. Phía trước nổi bật với hệ thống lưới tản nhiệt với những thanh ngang mạ cờ-rôm sang bóng cho cảm giác sang trọng, cản trước được thiết kế rộng hơn tạo lên sự liền mạch. Đặc biệt trên phiên bản mới này, xe nổi bật hơn hết nhờ bộ mâm cỡ lớn 18 inch được thiết kế mới ấn tượng là điểm nhấn cho chiếc xe.

Về kích thước của hai mẫu bán tải này, do được sử dụng khung gầm chung, chính vì thế tổng thể cả hai mẫu xe này đều không có sự khác biệt là mấy. Chiều dài cơ sở của cả hai mẫu bán tải này đều ở mức 3.220 mm, thuy nhiên, khoảng sáng gầm xe của mẫu BT-50 lại nhỉnh hơn so với mẫu Ranger tới 37 mm, Ford Ranger chỉ đạt mức 200 mm.

Thiết kế nội thất và trang bị tiện nghi

Cả hai mẫu xe bán tải này đều được trang bị những tính năng cơ bản, tuy nhiên khoang nội thất Mazda BT-50 nổi bật hơn và sang trọng hơn hẳn so với mẫu Ford Ranger nhờ hệ thống ghế ngồi bọc da cao cấp, hệ thống ghế ngồi Ford Ranger chỉ được dung chất liệu da pha nỉ.

Cả hai mẫu bán tải này đều trước trang bị những tiện ích như vô-lăng thể thao tích hợp các phím điều khiển, điện thoại rảnh tay, hệ thống giải trí kết nối với dàn âm thanh 6 loa, hệ thống điều hoà tự động 2 vùng động lập, trên Ford Ranger chỉ được trang bị hệ thống điều hoà tự động.

Trang bị động cơ, khả năng vận hành

Cả hai mẫu xe này đều được trang bị khối động cơ Turbo Diesel 3.2L, đi kèm với khối động cơ này là hộp số tự động 6 cấp. Ford Ranger được trang bị khối động cơ Turbo Diesel 3.2L I5 TDCi cho công suất lên tới 200 mã lực tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút và mô-men xoắn 470 Nm.

Còn trên mẫu Mazda BT-50, xe cũng được trang bị khối động cơ Turbo Diesel 3.2L DOHC, 5 xi-lanh cho công suất chỉ 197 mã lực tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút, kém hơn đối thủ 3 mã lực trong công suất vận hành, tuy nhiên, không đáng kể là bao so với khả năng vận hành của xe.

Còn trên mẫu Mazda BT-50, xe cũng được trang bị khối động cơ Turbo Diesel 3.2L DOHC, 5 xi-lanh cho công suất chỉ 197 mã lực tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút, kém hơn đối thủ 3 mã lực trong công suất vận hành, tuy nhiên, không đáng kể là bao so với khả năng vận hành của xe.

Trang bị an toàn

Tuy là mẫu xe bán tải, nhưng Mazda BT-50 lại được trang bị hàng loạt những tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống cân bằng điện tử, hệ tống kiểm soát lực kéo, hệ thống chống trượt, hệ thống kiểm soát chống lật, hệ thống kiểm soát trọng tải, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, xuống dốc, hệ thống ga tự động, hệ thống an toàn với 4 túi khí và hệ thống phân phối lực phanh điện tử.

Cũng được trang bị những tính năng an toàn tiêu chuẩn như mẫu Mazda BT-50, nhưng Ford Ranger nổi bật hơn hẳn so với đối thủ cùng phân khúc khi được trang bị hang loạt những tính năng tiện ích hiện đại. Hệ thống cảnh báo sai làn đường, hỗ trợ duy trì chạy đúng làn đường, cảnh báo người lái bằng camera và cảm biến để theo dõi và trạng thái của người lái xe khi buồn ngủ và mất kiểm soát của lái xe, xe cũng được trang bị 4 túi khí an toàn.

Theo Zing News
Tags : máy đọc lỗi ô tô, máy quét lỗi ô tô

Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Bí mật về chiếc Limousine kế nhiệm ông Obama

Nhiều khả năng chiếc xe của Tổng thống Mỹ thứ 45 sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng Cadillac Escalade 2015, với đèn pha full LED và nhiều chi tiết sắc sảo hơn.

Theo kế hoạch, chiếc limousine tiếp theo sẽ ra mắt vào đầu 2017, trong lễ nhậm chức Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. 12 chiếc Cadillac với tên gọi The Beast sẽ được cho “nghỉ hưu”. Đội limousine hiện nay đã phục vụ Tổng thống Obama được 8 năm.

Thông tin về chiếc xe của Tổng thống Mỹ tiếp theo vẫn hoàn toàn bí mật, một số hình ảnh thử nghiệm được bắt gặp trên đường cho thấy chiếc xe mới có hình dạng của Cadillac Escalade.

Theo nguồn tin từ tờ Autoweek, tỷ lệ trúng thầu của các nhà sản xuất khác ngoài General Motors là khá ít, bởi các Tổng thống Mỹ đã có thói quen sử dụng thương hiệu Cadillac.


Ảnh dựng về hai chiếc Cadillac One của Tổng thống Mỹ năm 2017

Trong 30 năm qua, những chiếc limousine của Tổng thống ngày càng đẹp, khả năng chống các vụ tấn công tốt hơn.

Limousine của Tổng thống Obama có bước thay đổi cách mạng khi sử dụng một bộ khung được thiết kế riêng. Các Tổng thống trước đây đều dùng xe trên nền tảng những chiếc xe thị trường được sửa đổi, vì vậy không đáp ứng yêu cầu an toàn.

Chẳng hạn chiếc Cadillac của Tổng thống George W. Bush năm 2001 giống Cadillac DTS kéo dài, mặc dù được dựng trên nền tảng Chevrolet Suburban.


Phần đầu sắc sảo hơn cùng dải đèn LED

Năm 2005, chiếc xe này được sửa đổi một vài chi tiết như cản sau và cản trước. Cho tới năm 2009, General Motors cho ra đời The Beast, được xem là limousine Tổng thống tốt nhất từ trước tới nay.

The Beast có phần đầu theo phong cách Cadillac Escalade để phù hợp với kích thước quá khổ của nó. Chiếc xe này còn được gọi là “Cadillac Escalade sedan”.


Dàn xe của tống thống Mỹ

Một số hình ảnh rò rỉ cho thấy chiếc xe mới của Tổng thống Mỹ vẫn được xây dựng theo phong cách Cadillac Escalade nhưng thuộc phiên bản 2015.

Xe vẫn bố trí 6 chỗ ngồi bên trong, bao gồm 4 chỗ ngồi hướng vào nhau ở khoang hành khách và 2 chỗ ngồi phía trước cho các mật vụ. Xe mới được trang bị động cơ diesel để đảm bảo sức mạnh. Chiều dài của xe từ 5,4 – 5,7 m.

Theo Zing News

Xem thêm :

Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

HÃNG NISSAN TRÌNH LÀNG GT-R NISMO MẠNH 600 MÃ LỰC



Nissan GT-R phiên bản 2017 có một số chỉnh sửa ngoại thất. Hãng xe Nhật Bản áp dụng nhiều công nghệ mới trên chiếc xe này.
Mặc dù động cơ vẫn giữ mức 600 mã lực, nội thất và ngoại thất GT-R Nismo được sửa đổi. Nhìn từ phía trước, lưới tản nhiệt “V-motion” là điểm khác biệt trên GT-R Nismo. Mui xe cũng cứng cáp hơn nhờ những đường gân chạy dọc.
Cản trước tăng độ cứng nhờ sử dụng sợi carbon, một số cánh mũi trước tăng lực ép xuống mặt đường.
Nissan trinh lang GT-R Nismo manh 600 ma luc hinh anh 1
Nissan GT-R phiên bản 2017
Tất cả những thay đổi khiến lực ép trên GT-R Nismo cao nhất từ trước tới nay. Ngoài ra, bộ khung cũng cứng hơn so với phiên bản tiêu chuẩn.
Các kỹ sư Nissan cho chiếc xe nguyên mẫu chạy thử trên đường đua Nurburgring để cải thiện giảm xóc, tính ổn định, cảm giác lái cũng như lực xuống đường ở tốc độ cao.
Nissan trinh lang GT-R Nismo manh 600 ma luc hinh anh 2
Nissan GT-R phiên bản 2017
Động cơ VR38DETT V6, dung tích 3.8 lít được gắn tăng áp, đạt công suất 600 mã lực tại 6.800 vòng/phút và mô-men xoắn 652 Nm mô-men xoắn ở dải tua máy từ 3.600 – 5.600 vòng/phút.
Bên trong, khoang nội thất được thiết kế lại với ghế da lộn màu đỏ, tay lái được làm thể thao hơn.

Giới thiệu về TPauto

Được thành lập năm 2009, sau gần 5 năm hoạt động với phương chẩm đi cùng với sự phát triển của người thợ sửa chữa ô tô Việt Nam, Thiên Phong luôn đi đầu trong việc phát triển, chuyển giao công nghệ, và đã vinh dự trở thành nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam về các thiết bị chẩn đoán lỗi ô tô...More >>