Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Mercedes AMG sản xuất siêu xe cạnh tranh Ferrari



Mercedes-AMG đang có kế hoạch sản xuất một siêu xe sử dụng công nghệ truyền động hybrid từ F1, thân xe nguyên khối bằng sợi carbon nhằm thay thế SLS đã ngừng sản xuất.

Chủ tịch AMG - Tobias Moers - chia sẻ trên tờ Autocar rằng công ty đang có kế hoạch sản xuất một mẫu siêu xe thực sự nhằm tăng sức cạnh tranh với những đối thủ đến từ Italy và Anh. Dự án mới của Mercedes-Benz AMG sẽ làm phong phú thêm đội hình siêu xe Mercedes, bên cạnh chiếc coupe GT hiện nay.

Moers không cung cấp chi tiết về siêu xe mới, tuy nhiên ông cũng úp mở về một chiếc xe nhằm lấp khoảng trống SLS để lại. Hiện nay, biến thể Black Series đắt nhất của AMG có giá trên 230.000 bảng Anh, trong khi GT thuộc phân khúc trên 100.000 bảng.

Mercedes AMG chưa sản xuất được siêu xe xuất sắc kể từ khi chia tay McLaren
Theo Moers, chiếc xe mới sẽ “hoàn toàn khác biệt so với GT”. Nó không phải siêu xe động cơ đặt trước như truyền thống, từng xuất hiện trên SLS hay GT. Mercedes đang xem xét khả năng sử dụng một động cơ hybrid tiên tiến, đặt giữa nhằm ứng dụng những công nghệ hàng đầu trên đường đua F1 vào xe thương mại.

Nếu dự án này được bật đèn xanh, cỗ máy trên siêu xe mới sẽ mang những công nghệ tiên tiến nhất của Mercedes.

Chiếc xe này không sử dụng công nghệ của mẫu xe điện SLS Electric Drive vì lý do phạm vi hoạt động ngắn. Nhiều khả năng, một cỗ máy tăng áp V6 nhỏ, sử dụng công nghệ F1 sẽ là nguồn năng lượng sơ cấp được lựa chọn.

Mặc dù tràn ngập công nghệ tiên tiến, siêu xe AMG đời mới vẫn chưa thể đạt tới đẳng cấp của hypercar sản xuất giới hạn như McLaren P1, LaFerrari hay Porsche 918. Moers từng thừa nhận thương hiệu Mercedes-AMG vẫn chưa đủ khả năng để cạnh tranh với những siêu xe triệu đô.

Mercedes đang để lại khoảng trống siêu xe khi khai tử SLS.
Thay vào đó, chiếc xe mới sẽ cạnh tranh với những siêu xe hạng trung như McLaren 650, Ferrari 488 GTB có giá bán lẻ trên 200.000 bảng. Mặc dù sử dụng động cơ hybrid tương tự BMW i8 nhưng siêu xe của Mercedes sẽ cao hơn một bậc về hiệu suất.

Nếu dự án được phê duyệt, sẽ có bản coupe, phiên bản mui trần tương tự những mô hình khác của Mercedes. Vì lý do an toàn, siêu xe mới sẽ có bộ khung nguyên khối bằng sợi carbon, kết hợp cùng những tấm nhôm trước sau để giảm giá thành.

Dự án siêu xe của Mercedes là cơ hội để AMG hồi sinh thương hiệu cánh cửa gullwing mang tính biểu tượng kể từ khi ngừng sản xuất SLS.

AMG đạt được thành công phi thường trong thời gian gần đây, doanh số tăng gấp đôi, từ 32.000 chiếc năm 2013 lên 68.000 chiếc vào năm 2015. Mẫu xe thể thao GT cũng được nhiều người yêu thích. Dự kiến sẽ có phiên bản GT R và một bản roadster ra mắt vào cuối năm nay, bắt đầu bán từ năm 2017.

Theo Zing News

Có thể bạn quan tâm :



Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Thời sơ khai của siêu xe Mercedes

Phiên bản C 111 lần đầu tiên ra mắt tại Frankfurt vào năm 1969 nhận được rất nhiều lời khen ngợi và bàn tán.

Vào cuối những năm 60 đầu 70 của thế kỷ trước, đa số mọi người chỉ biết tới chiếc xe Mercedes-Benzes 600 Pullman hoặc 300 SEL 6.3 mà quên mất một tác phẩm của hãng đó chính là C 111.

Chiếc C 111 sơ khai từ cuối những năm 60 đầu 70.
Phiên bản C 111 lần đầu tiên ra mắt tại Frankfurt vào năm 1969, dành rất nhiều lời khen ngợi và bàn tán. C 111 được tạo ra để giúp Mercedes có thể tạo ra những đổi mới về mẫu mã xe khác nhau trong tương lai. Tuy nhiên, Mercedes-Benz lại tuyên bố họ không bao giờ có bất kỳ ý định nào về việc đưa mẫu xe này ra thị trường.

Bản mẫu năm 1970 với tên gọi là C111-I, sử dụng một động cơ quay Wankel 3 rotor. Nó có công suất 280 mã lực và có tốc độ tối đa 167 dặm/h.

Siêu xe Mercedes Benz hiện đại ngày nay
Bản tiếp theo C 111-II sử dụng động cơ Wankel quay 4 rotor, cho công suất 350 mã lực, và giúp xe đạt một tốc độ ấn tượng là 186 dặm một giờ. Nó có khả năng tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/h chỉ trong 4,9 giây.

Tuy nhiên sau những cuộc thử nghiệm, Mercedes đã quyết định không sử dụng để sản xuất xe hơi vì động cơ quay không đủ tin cậy. Ngay sau đó, chiếc C 111 - II D ra đời khi sử dụng động cơ diesel.

Chiếc xe cuối cùng với động cơ khí lớn đã có thể đạt gần 251 dặm 1 giờ trên đường đua khép kín. Tốc độ như thế là hầu như không thể có trong hầu hết các siêu xe và hypercars cho đến tận ngày hôm nay.

Theo Zing News

Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Mazda BT50 và Ford Ranger : mẫu bán tải nào đáng được chọn ?



Những dòng máy chẩn đoán tốt nhất năm 2015
Mazda BT-50 và Ford Ranger được xem là hai mẫu bán tải hút khách hàng nhất tại thị trường Việt Nam.

Thiết kế ngoại thất

Mazda BT-50 sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao, hầm hố, phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt mạ cờ-rôm với một thanh ngang bản tớn đem lại cảm giác vững chắc, logo cỡ lớn được đặt trên thanh ngang này. Thân xe nổi bật với những đường gân nổi tạo cảm giác cứng cáp cho chiếc xe, hệ thống đèn pha kiểu mới được tinh chỉnh lại trông sắc nét hơn, cụm đèn hậu phía sau cỡ lớn với những đường cong, tạo cảm giác đồng bộ với hệ thống đèn pha.

Thế hệ mới trên Ford Ranger mang diện mạo thể thao, mạnh mẽ và cuốn hút, đặc biệt ở hệ thống đèn pha, đem lại cảm giác hầm hố cho chiếc xe. Phía trước nổi bật với hệ thống lưới tản nhiệt với những thanh ngang mạ cờ-rôm sang bóng cho cảm giác sang trọng, cản trước được thiết kế rộng hơn tạo lên sự liền mạch. Đặc biệt trên phiên bản mới này, xe nổi bật hơn hết nhờ bộ mâm cỡ lớn 18 inch được thiết kế mới ấn tượng là điểm nhấn cho chiếc xe.

Về kích thước của hai mẫu bán tải này, do được sử dụng khung gầm chung, chính vì thế tổng thể cả hai mẫu xe này đều không có sự khác biệt là mấy. Chiều dài cơ sở của cả hai mẫu bán tải này đều ở mức 3.220 mm, thuy nhiên, khoảng sáng gầm xe của mẫu BT-50 lại nhỉnh hơn so với mẫu Ranger tới 37 mm, Ford Ranger chỉ đạt mức 200 mm.

Thiết kế nội thất và trang bị tiện nghi

Cả hai mẫu xe bán tải này đều được trang bị những tính năng cơ bản, tuy nhiên khoang nội thất Mazda BT-50 nổi bật hơn và sang trọng hơn hẳn so với mẫu Ford Ranger nhờ hệ thống ghế ngồi bọc da cao cấp, hệ thống ghế ngồi Ford Ranger chỉ được dung chất liệu da pha nỉ.

Cả hai mẫu bán tải này đều trước trang bị những tiện ích như vô-lăng thể thao tích hợp các phím điều khiển, điện thoại rảnh tay, hệ thống giải trí kết nối với dàn âm thanh 6 loa, hệ thống điều hoà tự động 2 vùng động lập, trên Ford Ranger chỉ được trang bị hệ thống điều hoà tự động.

Trang bị động cơ, khả năng vận hành

Cả hai mẫu xe này đều được trang bị khối động cơ Turbo Diesel 3.2L, đi kèm với khối động cơ này là hộp số tự động 6 cấp. Ford Ranger được trang bị khối động cơ Turbo Diesel 3.2L I5 TDCi cho công suất lên tới 200 mã lực tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút và mô-men xoắn 470 Nm.

Còn trên mẫu Mazda BT-50, xe cũng được trang bị khối động cơ Turbo Diesel 3.2L DOHC, 5 xi-lanh cho công suất chỉ 197 mã lực tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút, kém hơn đối thủ 3 mã lực trong công suất vận hành, tuy nhiên, không đáng kể là bao so với khả năng vận hành của xe.

Còn trên mẫu Mazda BT-50, xe cũng được trang bị khối động cơ Turbo Diesel 3.2L DOHC, 5 xi-lanh cho công suất chỉ 197 mã lực tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút, kém hơn đối thủ 3 mã lực trong công suất vận hành, tuy nhiên, không đáng kể là bao so với khả năng vận hành của xe.

Trang bị an toàn

Tuy là mẫu xe bán tải, nhưng Mazda BT-50 lại được trang bị hàng loạt những tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống cân bằng điện tử, hệ tống kiểm soát lực kéo, hệ thống chống trượt, hệ thống kiểm soát chống lật, hệ thống kiểm soát trọng tải, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, xuống dốc, hệ thống ga tự động, hệ thống an toàn với 4 túi khí và hệ thống phân phối lực phanh điện tử.

Cũng được trang bị những tính năng an toàn tiêu chuẩn như mẫu Mazda BT-50, nhưng Ford Ranger nổi bật hơn hẳn so với đối thủ cùng phân khúc khi được trang bị hang loạt những tính năng tiện ích hiện đại. Hệ thống cảnh báo sai làn đường, hỗ trợ duy trì chạy đúng làn đường, cảnh báo người lái bằng camera và cảm biến để theo dõi và trạng thái của người lái xe khi buồn ngủ và mất kiểm soát của lái xe, xe cũng được trang bị 4 túi khí an toàn.

Theo Zing News
Tags : máy đọc lỗi ô tô, máy quét lỗi ô tô

Giới thiệu về TPauto

Được thành lập năm 2009, sau gần 5 năm hoạt động với phương chẩm đi cùng với sự phát triển của người thợ sửa chữa ô tô Việt Nam, Thiên Phong luôn đi đầu trong việc phát triển, chuyển giao công nghệ, và đã vinh dự trở thành nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam về các thiết bị chẩn đoán lỗi ô tô...More >>