Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Dòng xe sang Lilcoln hồi sinh

Mẫu xe Lincoln ra mắt từ năm 1917 và trở thành một phần của Ford từ năm 1922.

Trải qua nhiều thập kỷ, Lincoln đã trở thành biểu tượng đầu tiên cho dòng xe hạng sang và là cảm hứng tạo nên những dòng xe nổi tiếng sau đó như The Continental - mẫu xe limousine dành cho tổng thống và The Navigator - bản SUV lớn đầu tiên của thế giới.



Mẫu xe Lincoln Continental

Trong suốt cuộc khủng hoảng tài chính dẫn đến đóng băng của ngành sản xuất xe hơi ở Detroit (Mỹ), đã có rất nhiều lời khuyên với Ford rằng nên ngưng sản xuất Lincoln. Vào đầu thập kỷ 1990, Lincoln đã bán ra được gần 250.000 chiếc/năm. Nhưng đến năm 2014, mẫu xe này gặp khó khăn khi chỉ bán được 80.000 chiếc/năm.

Vượt qua cửa tử

CEO của Ford thời điểm đó là Alan Mulally, đã phải nỗ lực cứu hãng này thoát khỏi cuộc phá sản, tạm dừng sản xuất nhiều thương hiệu xe sang như Jaguar, Land Rover, và động viên nhân viên cùng gắn kết với thông điệp đầy cảm hứng “One Ford”. Ngay ở thời điểm đó, rất nhiều tin đồn cho rằng Ford sẽ sớm “kết liễu” mẫu Lincoln vào khoảng năm 2010 - 2011, tuy nhiên, Mulally đã bác bỏ các lời đồn đãi này.

Đến năm 2011 khi Automotive News hé lộ “doanh số bán hàng của Lincoln ở mức thấp nhất trong 32 năm qua”, Mulally đã muốn cắt giảm dòng xe này. Và bất ngờ là CEO hiện tại của Ford, Mark Fields vẫn tiếp tục bảo vệ nó.

“Chúng tôi đã có một cam kết lớn với mẫu xe Lincoln ba năm trước, rằng chúng tôi muốn biến Lincoln trở thành thương hiệu xe sang đẳng cấp thế giới với những trải nghiệm xứng đáng với phân khúc khách hàng này”, Fields trả lời CEO và cũng là tổng biên tập của Business Insider (BI) tại triển lãm xe hơi New York năm 2015. “Và chúng tôi có rất nhiều những thuận lợi cho chiến lược này. Doanh số bán hàng và giá trị cổ phiếu của Ford đã tăng trong hai năm qua”.

Kế hoạch cải tiến Lincoln vẫn tiếp tục được tiến hành bất chấp tiêu tốn của Ford hàng triệu đô-la. Khi ngành công nghiệp xe hơi Mỹ có dấu hiệu khởi sắc đầu tiên vào năm 2011 - 2012, giới quan sát vẫn tiếp tục nhạo báng chiến lược của Field, bất chấp thị phần xe sang đã bắt đầu tạo ra lợi nhuận trở lại.

“Phân khúc xe hơi hạng sang vẫn tiếp tục chứng minh vị thế tại nước Mỹ, khi chiếm 10 - 13% thị phần trong lịch sử thị trường xe hơi. Và trên toàn cầu, chúng chiếm khoảng 8 - 9% thị phần. Song về giá trị lợi nhuận, phân khúc này chiếm 1/3 tổng lợi nhuận của toàn ngành xe hơi”, Field cho biết.

Tuy nhiên, phân khúc này cũng có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Chỉ tính riêng thị trường Mỹ, theo BI, Lincoln đã phải đối đầu với những đối thủ kỳ cựu như Cadillac, BMW, Mercedes, Lexus, Audi, Acura, Infiniti, Porsche, và một nhân tố mới xuất hiện là Genesis của Hyundai.


Mẫu xe ấn tượng BMW 7 Series

Và ở thị trường rất quan trọng đối với dòng xe sang chính là Trung Quốc, cho đến nay, Lincoln đã tạo được những ấn tượng nhất định khi doanh số bán ra đạt 12.000 chiếc, tuy còn khoảng cách khá xa so với 80.000 chiếc Cadillac song vẫn là một con số đáng khích lệ cho tân binh mới gia nhập thị trường. Ford đã có kế hoạch mở rộng tại Trung Quốc khi đang xây dựng mạng lưới 60 nhà bán lẻ mới trong năm 2016, theo BI.

Hầu hết các đối thủ này đều bán ra những mẫu xe hơi cạnh tranh trực tiếp với Lincoln. Và khách hàng của họ, về tổng quan, trẻ hơn so với các khách hàng truyền thống của Lincoln (dù rằng Lincoln cũng đã thu hút được nhiều khách hàng trẻ trong thời gian gần đây).

Lời thì thầm... “sang trọng điềm tĩnh”

Có thể nói Lincoln đã hồi sinh trở lại trong vòng hai năm qua. Tuy vẫn còn nhiều khó khăn phía trước nhưng mẫu xe này đã minh chứng cho thấy tư duy vượt ngoài cách nghĩ thông thường của Ford.

Một trong những dấu hiệu cho sự hồi sinh chính là sự xuất hiện của dòng xe concept thứ hai của Lincoln tại triển lãm xe hơi New York vào đầu năm 2015. Mẫu concept ngoạn mục Lincoln Navigator lấy cảm hứng từ thế giới của những chiếc du thuyền, với hai cửa lớn kiểu cánh chim, các chi tiết được thiết kế từ gỗ chạm khắc và nội thất lấy cảm hứng từ mẫu xe Lincoln thế hệ 1960. Phiên bản sản xuất của dòng Lincoln concept dự kiến sẽ là “nữ hoàng” của triển lãm xe hơi Detroit năm 2016.

Mẫu xe Lincoln Navigator

Những mẫu xe mới của Lincoln được đánh giá mạnh mẽ nhưng không khoa trương, thể hiện đúng điều mà Field và chủ tịch thương hiệu Lincoln, Kumar Galhotra gọi là “sự sang trọng điềm tĩnh”. Ford đã chọn diễn viên Matthew McConaughey làm người đại diện cho dòng xe này và ngay lập tức tạo được tiếng vang, đưa Lincoln trở lại đường đua phân khúc xe sang.




Toàn bộ triết lý “sự sang trọng điềm tĩnh” là thử thách lớn cho chiến lược marketing của Ford nhưng cũng đầy tiềm năng tạo ra tiếng vang cho Lincoln trong giai đoạn các hãng đối thủ tập trung vào quảng bá động cơ xe. Galhotra, chủ tịch phụ trách dòng Lincoln của Ford chia sẻ với BI rằng khách hàng Lincoln hướng đến không thực sự quan tâm “mã lực của động cơ”, chỉ cần chiếc xe di chuyển tốt trên đường là đủ.

Trước khi mẫu xe mới của Lincoln ra mắt tại thị trường Mỹ trong năm nay, BI nhận định hiệu ứng Lincoln tạo ra thực sự ấn tượng.

Theo doanh nhân Sài Gòn

Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

Những mẫu SUV nổi bật sắp ra mắt tại Việt Nam

Với mức giá lên tới gần 8,5 tỷ đồng, Mercedes GLS 63 AMG là một trong những chiếc SUV đắt nhất tại Việt Nam. 

Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Siêu xe thần gió đã xuất hiện tại Việt Nam

Không phải tự nhiên mà siêu xe Pagani Huayra được bán với giá lên đến hơn 1 triệu USD tại thị trường nước ngoài và 78 tỷ Đồng khi về Việt Nam.



Cách đây vài ngày, hình ảnh chụp một hợp đồng bảo hiểm hé lộ việc siêu xe Pagani Huayra sắp về Việt Nam đã khiến cộng đồng cư dân mạng và giới yêu xe không khỏi xôn xao. Đến hôm qua, giới mộ điệu lại một lần nữa có phen bất ngờ khi danh tính của chủ sở hữu chiếc siêu xe Pagani Huayra sắp về Việt Nam được hé lộ, đó là Phạm Trần Nhật Minh.

Qua đó, nhiều người dự đoán người bỏ ra số tiền lên đến 78 tỷ Đồng để đưa chiếc Pagani Huayra đầu tiên tại Việt Nam về nước chính là đại gia có tên thường gọi Minh "Nhựa". Hiện chưa ai dám khẳng định chắc chắn đại gia Sài thành chính là chủ nhân của chiếc siêu xe Pagani Huayra. Tuy nhiên, những thông tin dồn dập trong vài ngày qua đã khiến Pagani Huayra trở thành cái tên "nóng" nhất trên các diễn đàn ô tô và mạng xã hội tại Việt Nam.

Theo một số tin đồn, siêu xe Pagani Huayra sẽ về Việt Nam vào cuối tháng 6 này. Nếu đúng như vậy, Pagani Huayra sẽ đưa phong trào chơi siêu xe tại Việt Nam lên một tầm cao mới. Không chỉ đắt tiền và mạnh mẽ, Pagani Huayra còn là một siêu xe có khá nhiều điểm thú vị. Cùng tìm hiểu một số điểm đặc biệt của siêu xe được mệnh danh là "thần gió" qua những sự thật thú vị dưới đây.

1. Pagani Huayra là mẫu siêu xe kế nhiệm đàn anh Zonda vốn rất thành công trên thị trường :



Tên gọi của mẫu siêu xe này bắt nguồn từ Aymara Huayra Tata, thần gió trong truyền thuyết của người Nam Mỹ. Cái tên này có vẻ khó phát âm nhưng lại rất phù hợp với siêu xe Pagani Huayra vốn "nhanh như gió".

2. Thiết kế ngoại thất :



Thiết kế ngoại thất là một trong những điểm gây tranh cãi nhất của siêu xe Pagani Huayra.Nhiều người cảm thấy việc bỏ ra số tiền hơn 1 triệu USD để mua chiếc siêu xe có kiểu dáng "không bình thường" như Pagani Huayra thật không xứng đáng. Tuy nhiên, trên thực tế, hãng Pagani cố tình thiết kế Huayra như vậy để có thể chạy "xuyên gió" hay giảm lực cản không khí.

3. Hiệu quả động cơ :


Để đạt hiệu quả khí động, Pagani Huayra được thiết kế như cánh của máy bay. Ngoài ra, xe còn có ECU với nhiệm vụ thu thập dữ liệu về tóc độ, gia tốc ngang, góc lái và vị trí bướm ga. Từ những dữ liệu này, xe sẽ thay đổi thiết lập khí động để giúp xe có độ cân bằng tốt nhất. Khi xe ôm cua, hai tấm trên đuôi sẽ lật lên để tăng lực ép xuống mặt đường nhằm cải thiện khả năng bám và giảm nguy cơ lật.

4. Công nghệ :



Không ít công nghệ của siêu xe đàn anh Zonda R được bê nguyên sang Pagani Huayra. Có thể kể đến các bộ phận trong hệ thống treo hay những chi tiết thẩm mỹ như dải đèn LED định vị ban ngày của Pagani Huayra đều có nguồn gốc từ Zonda R.

5. Những điểm mới của Pagani Huayra :



Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Pagani Huayra chẳng có gì mới. Thay vào đó, Pagani Huayra được trang bị bộ khung liền thân bằng carbon-titan hoàn toàn mới. Một phần của hệ thống cửa cánh chim được dùng làm luôn nóc xe của Pagani Huayra nhằm duy trì độ rắn chắc mà lại không làm tăng trọng lượng. Nhờ đó, Pagani Huayra chỉ nặng 1.350 kg.

6. Bu-lông :



Bản thân bộ bu-lông đặc biệt cũng giúp Pagani Huayra giảm trọng lượng. Trên Pagani Huayra có tổng cộng 1.400 chiếc bu-lông đều làm từ vật liệu titan với kích thước được tính toán kỹ sao cho đảm bảo hiệu quả cao nhất khi lắp đặt vào xe. Giá của mỗi chiếc bu-lông trên Pagani Huayra là 80 USD. Như vậy, tổng giá trị của số bu-lông trên Pagani Huayra là 112.000 USD, tương đương giá một chiếc xe thể thao Porsche 911.

7. Hộp số :

Chưa hết, hãng Pagani còn quyết định chọn hộp số tuần tự 7 cấp với ly hợp đơn cho Huayra. Hãng Pagani không chọn hộp số ly hợp kép vì làm như vậy sẽ khiến trọng lượng xe tăng thêm 70 kg. Theo hãng Pagani, toàn bộ hệ dẫn động của Pagani Huayra có trọng lượng chỉ 96 kg.

8. Siêu xe đầu tiên đặt chân đến Mỹ :

Huayra là siêu xe Pagani đầu tiên đặt chân đến Mỹ. Trước Huayra, đàn anh Pagani Zonda chưa bao giờ có cơ hội đặt chân đến Mỹ vì không đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn. Hãng Pagani cũng phải trang bị thêm các hệ thống an toàn cho Huayra thì mới có thể bán siêu xe này tại Mỹ, ví dụ như túi khí.

9. Những option với mức giá ngất ngưỡng :

Pagani Huayra có khá nhiều tùy chọn đắt "cắt cổ". Ví dụ như bộ vỏ bằng sợi carbon có giá 151.807 USD, tương đương số tiền để mua siêu xe Nissan GT-R hay Audi R8. Thứ hai là cản trước bằng sợi carbon của Pagani Huayra có giá 1.214 USD.
Nếu muốn trang bị camera chiếu hậu cho Pagani Huayra, khách hàng sẽ phải chi số tiền lên đến 6.612 USD. Giá bán tương ứng của bộ hành lý dành riêng cho Pagani Huayra là 20.173 USD.

10. Chìa khóa :



Chìa khóa của Pagani Huayra có thiết kế như "thần gió" thu nhỏ. Nếu nhìn thoáng qua, nhiều người sẽ tưởng chìa khóa của Pagani Huayra là xe đồ chơi hoặc thậm chí USB cách điệu. Với thiết kế đặc biệt này, chìa khóa của Pagani Huayra luôn lọt top đẹp nhất trên thị trường. Ngoài ra, giá bán của chìa khóa Pagani Huayra cũng thuộc hàng đắt nhất.

Theo AutoPro 
Xem thêm : máy đọc lỗi ô tô dành cho siêu xe Pagani Huayra

Giới thiệu về TPauto

Được thành lập năm 2009, sau gần 5 năm hoạt động với phương chẩm đi cùng với sự phát triển của người thợ sửa chữa ô tô Việt Nam, Thiên Phong luôn đi đầu trong việc phát triển, chuyển giao công nghệ, và đã vinh dự trở thành nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam về các thiết bị chẩn đoán lỗi ô tô...More >>