Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Ngồi vị trí nào trên ô tô là an toàn nhất khi gặp nạn ?

Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố ngày 19/10/2015, mỗi năm, Việt Nam có khoảng 8.000 - 10.000 người chết vì tai nạn giao thông. Đây là thực trạng nghiêm trọng và là nỗi ám ảnh của nhiều người tham gia giao thông.

Tại Việt Nam, tai nạn ô tô khách xảy ra do người điều khiển mất kiểm soát, ý thức tuân thủ luật giao thông kém. Gần đây nhất là vụ tai nạn xe khách tại đèo Prenn, tỉnh Lâm Đồng khiến 7 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Khi tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra, việc trang bị những kĩ năng sinh tồn, chuẩn bị tâm lý trước, trong và sau khi tình huống nguy hiểm, khẩn cấp sẽ phần nào giúp hạn chế thương vong.


Nhận súc vệ sinh kim phun xăng miễn phí tại TpHCM

Chọn hãng xe uy tín để có phương tiện vẫn trong tình trạng tốt, được trang bị các thiết bị an toàn, cứu hộ, chở đúng số khách quy định. Ngoài ra, với các chuyến đi đường dài, các hãng xe uy tín luôn bố trí 2 đến 3 tài xế thay phiên cầm lái.


Tai nạn giao thông dễ gây tử vong...

Tư thế an toàn khi xe gặp nạn: hai chân co sát bụng, cúi đầu càng thấp càng tốt
Khi có va chạm, hãy gắn chặt mình vào ghế trong tư thế cuộn tròn, hai chân co sát bụng, cúi đầu càng thấp càng tốt, hai bàn tay đan chéo ôm đầu tạo thành khối chặt.
Nếu bế theo trẻ nhỏ, một tay ôm trẻ, một tay ôm đầu và cúi thấp xuống.


Tận dụng vật dụng mềm có sẵn để bảo vệ vùng đầu và cổ

Nếu có thể, hãy dùng các vật dụng mềm có sẵn trên xe như gối, chăn, quần áo, khăn để quấn quanh vùng cổ và đầu. Việc này sẽ giúp giảm khả năng chấn thương khi va chạm xảy ra, từ đó tăng cơ hội sống sót. Đối với ghế tài xế, nên trang bị gối tựa đầu đặt tại vị trí đúng giữa tai và đỉnh đầu sẽ giúp hạn chế tổn thương ở vùng cổ, vai, gáy.
Vị trí ngồi an toàn giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ bị chấn thương
Khi đi ô tô, việc chọn vị trí ngồi an toàn cũng là yếu tố quyết định giúp hành khách giảm thiểu tối đa nguy cơ và mức độ bị chấn thương nếu không may xảy ra tai nạn.
Đối với xe khách, vị trí ngồi an toàn nhất là ở giữa xe, gần cửa lên xuống. Ở vị trí này hành khách sẽ không bị tác động quá lớn khi xe gặp tai nạn, và có nhiều cơ hội thoát hiểm hơn bởi đội cứu hộ sẽ cố gắng tiếp cận khu vực cửa chính trước tiên.
Ghế sát cửa sổ là vị trí nguy hiểm nhất bởi dễ bị thương tích từ mảnh kính vỡ, bị người khác đè lên, khó thoát ra ngoài khi có va chạm. Những người đứng trên xe có nguy cơ gặp chấn thương cao nhất do khó giữ thăng bằng và dễ bị lao về phía trước khi xe phanh gấp.

Lưu ý vị trí ngồi của trẻ em trên ô tô để đảm bảo an toàn

Đối với phụ nữ có thai nên ngồi ở vị trí an toàn để tránh gây ảnh hưởng tới thai nhi.
Đối với xe con, vị trí an toàn nhất là chính giữa ghế sau, nguy cơ chấn thương tại vị trí này nhẹ hơn 60% so với vị trí bên cạnh do không chịu tác động mạnh nếu gặp va chạm.

Vị trí ngồi nguy hiểm nhất là ghế trước, cạnh ghế lái. Người ngồi vị trí này có nguy cơ chấn thương nặng khi xe bị đâm trực diện và phía bên phải, nếu bị va chạm mạnh từ phía sau mà không thắt dây an toàn có thể bị lao về phía trước.

Thắt dây an toàn đúng cách khiến tỉ lệ thương vong giảm nhiều
Dây an toàn được thiết kế đặc biệt giúp lái xe cũng như hành khách đảm bảo nguyên tắc an toàn đầu tiên là gắn chặt người vào ghế theo đúng tiêu chuẩn. Do đó, khi bước lên xe, việc quan trọng cần thực hiện ngay sau khi ổn định chỗ ngồi là cài dây an toàn bất kể là xe ghế ngồi hay giường nằm.




Không nên ngả ghế về phía sau quá nhiều

Người ngồi trên ô tô nên có tư thế phù hợp, không nên ngả ghế về phía sau quá nhiều. Ngoài ra, không nên để các vật dụng bằng thủy tinh, vật nặng, vật nhọn quanh khu vực ngồi bởi chúng dễ gây tổn thương nếu có va chạm hoặc xe phanh gấp.

Quan sát nơi để các vật dụng cứu hộ

Khi lên xe, hãy dành ít phút quan sát nơi để các vật dụng cứu hộ như búa thoát hiểm, bình cứu hỏa. Rất nhiều trường hợp không thể thoát ra ngoài bằng cửa chính thì buộc phải phá vỡ cửa sổ. Nếu có búa thoát hiểm sẽ dễ dàng phá kính, nếu không có hãy dùng các vật dụng cứng thay thế như bình cứu hỏa.

Nguồn Internet 

Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

【Tài Liệu Kỹ Thuật Ô Tô】Tháo, lắp và chạy rà thử xe

Bộ tài liệu kỹ thuật ô tô Tháo, lắp và chạy rà thử xe.




Đây là một bộ tài liệu đầy đủ và tổng hợp những bước, quy trình về tháo, lắp và chạy rà thử xe.Đây chắc chắn là một bộ tài liệu không thể thiếu của bất cứ KTV ô tô chuyên nghiệp nào.



Link download :



Tài liệu có tham khảo từ một số nguồn tài liệu trên internet !

Xem thêm :

Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Dòng xe sang Lilcoln hồi sinh

Mẫu xe Lincoln ra mắt từ năm 1917 và trở thành một phần của Ford từ năm 1922.

Trải qua nhiều thập kỷ, Lincoln đã trở thành biểu tượng đầu tiên cho dòng xe hạng sang và là cảm hứng tạo nên những dòng xe nổi tiếng sau đó như The Continental - mẫu xe limousine dành cho tổng thống và The Navigator - bản SUV lớn đầu tiên của thế giới.



Mẫu xe Lincoln Continental

Trong suốt cuộc khủng hoảng tài chính dẫn đến đóng băng của ngành sản xuất xe hơi ở Detroit (Mỹ), đã có rất nhiều lời khuyên với Ford rằng nên ngưng sản xuất Lincoln. Vào đầu thập kỷ 1990, Lincoln đã bán ra được gần 250.000 chiếc/năm. Nhưng đến năm 2014, mẫu xe này gặp khó khăn khi chỉ bán được 80.000 chiếc/năm.

Vượt qua cửa tử

CEO của Ford thời điểm đó là Alan Mulally, đã phải nỗ lực cứu hãng này thoát khỏi cuộc phá sản, tạm dừng sản xuất nhiều thương hiệu xe sang như Jaguar, Land Rover, và động viên nhân viên cùng gắn kết với thông điệp đầy cảm hứng “One Ford”. Ngay ở thời điểm đó, rất nhiều tin đồn cho rằng Ford sẽ sớm “kết liễu” mẫu Lincoln vào khoảng năm 2010 - 2011, tuy nhiên, Mulally đã bác bỏ các lời đồn đãi này.

Đến năm 2011 khi Automotive News hé lộ “doanh số bán hàng của Lincoln ở mức thấp nhất trong 32 năm qua”, Mulally đã muốn cắt giảm dòng xe này. Và bất ngờ là CEO hiện tại của Ford, Mark Fields vẫn tiếp tục bảo vệ nó.

“Chúng tôi đã có một cam kết lớn với mẫu xe Lincoln ba năm trước, rằng chúng tôi muốn biến Lincoln trở thành thương hiệu xe sang đẳng cấp thế giới với những trải nghiệm xứng đáng với phân khúc khách hàng này”, Fields trả lời CEO và cũng là tổng biên tập của Business Insider (BI) tại triển lãm xe hơi New York năm 2015. “Và chúng tôi có rất nhiều những thuận lợi cho chiến lược này. Doanh số bán hàng và giá trị cổ phiếu của Ford đã tăng trong hai năm qua”.

Kế hoạch cải tiến Lincoln vẫn tiếp tục được tiến hành bất chấp tiêu tốn của Ford hàng triệu đô-la. Khi ngành công nghiệp xe hơi Mỹ có dấu hiệu khởi sắc đầu tiên vào năm 2011 - 2012, giới quan sát vẫn tiếp tục nhạo báng chiến lược của Field, bất chấp thị phần xe sang đã bắt đầu tạo ra lợi nhuận trở lại.

“Phân khúc xe hơi hạng sang vẫn tiếp tục chứng minh vị thế tại nước Mỹ, khi chiếm 10 - 13% thị phần trong lịch sử thị trường xe hơi. Và trên toàn cầu, chúng chiếm khoảng 8 - 9% thị phần. Song về giá trị lợi nhuận, phân khúc này chiếm 1/3 tổng lợi nhuận của toàn ngành xe hơi”, Field cho biết.

Tuy nhiên, phân khúc này cũng có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Chỉ tính riêng thị trường Mỹ, theo BI, Lincoln đã phải đối đầu với những đối thủ kỳ cựu như Cadillac, BMW, Mercedes, Lexus, Audi, Acura, Infiniti, Porsche, và một nhân tố mới xuất hiện là Genesis của Hyundai.


Mẫu xe ấn tượng BMW 7 Series

Và ở thị trường rất quan trọng đối với dòng xe sang chính là Trung Quốc, cho đến nay, Lincoln đã tạo được những ấn tượng nhất định khi doanh số bán ra đạt 12.000 chiếc, tuy còn khoảng cách khá xa so với 80.000 chiếc Cadillac song vẫn là một con số đáng khích lệ cho tân binh mới gia nhập thị trường. Ford đã có kế hoạch mở rộng tại Trung Quốc khi đang xây dựng mạng lưới 60 nhà bán lẻ mới trong năm 2016, theo BI.

Hầu hết các đối thủ này đều bán ra những mẫu xe hơi cạnh tranh trực tiếp với Lincoln. Và khách hàng của họ, về tổng quan, trẻ hơn so với các khách hàng truyền thống của Lincoln (dù rằng Lincoln cũng đã thu hút được nhiều khách hàng trẻ trong thời gian gần đây).

Lời thì thầm... “sang trọng điềm tĩnh”

Có thể nói Lincoln đã hồi sinh trở lại trong vòng hai năm qua. Tuy vẫn còn nhiều khó khăn phía trước nhưng mẫu xe này đã minh chứng cho thấy tư duy vượt ngoài cách nghĩ thông thường của Ford.

Một trong những dấu hiệu cho sự hồi sinh chính là sự xuất hiện của dòng xe concept thứ hai của Lincoln tại triển lãm xe hơi New York vào đầu năm 2015. Mẫu concept ngoạn mục Lincoln Navigator lấy cảm hứng từ thế giới của những chiếc du thuyền, với hai cửa lớn kiểu cánh chim, các chi tiết được thiết kế từ gỗ chạm khắc và nội thất lấy cảm hứng từ mẫu xe Lincoln thế hệ 1960. Phiên bản sản xuất của dòng Lincoln concept dự kiến sẽ là “nữ hoàng” của triển lãm xe hơi Detroit năm 2016.

Mẫu xe Lincoln Navigator

Những mẫu xe mới của Lincoln được đánh giá mạnh mẽ nhưng không khoa trương, thể hiện đúng điều mà Field và chủ tịch thương hiệu Lincoln, Kumar Galhotra gọi là “sự sang trọng điềm tĩnh”. Ford đã chọn diễn viên Matthew McConaughey làm người đại diện cho dòng xe này và ngay lập tức tạo được tiếng vang, đưa Lincoln trở lại đường đua phân khúc xe sang.




Toàn bộ triết lý “sự sang trọng điềm tĩnh” là thử thách lớn cho chiến lược marketing của Ford nhưng cũng đầy tiềm năng tạo ra tiếng vang cho Lincoln trong giai đoạn các hãng đối thủ tập trung vào quảng bá động cơ xe. Galhotra, chủ tịch phụ trách dòng Lincoln của Ford chia sẻ với BI rằng khách hàng Lincoln hướng đến không thực sự quan tâm “mã lực của động cơ”, chỉ cần chiếc xe di chuyển tốt trên đường là đủ.

Trước khi mẫu xe mới của Lincoln ra mắt tại thị trường Mỹ trong năm nay, BI nhận định hiệu ứng Lincoln tạo ra thực sự ấn tượng.

Theo doanh nhân Sài Gòn

Giới thiệu về TPauto

Được thành lập năm 2009, sau gần 5 năm hoạt động với phương chẩm đi cùng với sự phát triển của người thợ sửa chữa ô tô Việt Nam, Thiên Phong luôn đi đầu trong việc phát triển, chuyển giao công nghệ, và đã vinh dự trở thành nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam về các thiết bị chẩn đoán lỗi ô tô...More >>