Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

BMW, Intel và Mobieye hợp tác sản xuất xe tự lái

Những chiếc xe tự lái kết hợp của 3 thương hiệu BMW, Intel và Mobileye dự kiến được sản xuất vào đầu thập niên tới.





Công nghệ xe tự lái đang được nhiều hãng xe trên thế giới tập trung nghiên cứu.

BMW, Intel và Mobileye - một công ty công nghệ chuyên về thiết bị cảm biến có trụ sở tại Israel - cho biết, họ đang hợp tác để phát triển công nghệ xe tự lái và dự định sản xuất vào đầu thập niên tới, VOA đưa tin.

Tại một cuộc họp báo ở thành phố Munich (Đức), 3 công ty này công bố kế hoạch tung ra thị trường những chiếc xe hơi tự lái vào năm 2021.

Bất chấp những sự cố như vụ tai nạn gây chết người khi chạy ở chế độ lái tự động của xe Tesla tuần trước, các hãng xe lớn đang bước vào cuộc đua khốc liệt về công nghệ mới nhằm giảm số lượng các vụ tai nạn xe hơi.

Tesla Model S và những chiếc xe tinh tế khác được trang bị một số tính năng điều khiển độc lập, cho phép chúng có khả năng tự động thực hiện các thao tác phanh, chuyển hướng và tăng tốc ở tốc độ thấp, nhưng các tài xế vẫn phải thường xuyên để tay trên vô lăng.

Các chuyên gia cho biết, các hãng sản xuất nhận được nhiều yêu cầu về cải tiến xe lái tự động nhằm đảm bảo an toàn cho những khách hàng sử dụng trong mọi điều kiện.

Công ty Mobileye được biết đến là một nhà cung cấp camera cảm biến. Trong khi đó, nhà sản xuất bộ vi xử lý lớn nhất thế giới - Intel - được kỳ vọng sẽ cung cấp một nền tảng máy tính mới có thể xử lý một lượng dữ liệu khổng lồ từ các cảm biến.

Volkswagen, General Motors và Nissan cũng liên kết để phát triển một hệ thống lái tự động tiêu chuẩn cho những chiếc xe của họ, trong khi Google và Apple đang triển khai những hệ thống tương tự.

Theo Zing News 

Tags : 

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Mazda 3 giảm giá bán, tăng cạnh tranh tại Việt Nam

Trước biến động của thuế tiêu thụ đặc biệt, giá bán của mẫu sedan hạng C Mazda3 trong tháng 7/2016 đã giảm nhẹ so với tháng trước đó, góp phần tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.














Theo công bố của nhà phân phối Trường Hải, giá bán của Mazda 3 trong tháng 7/2016 giảm 14 triệu Đồng đối với bản sedan 1.5L và bản hatchback 1.5L, xuống còn 705 và 725 triệu Đồng. Riêng bản sedan 2.0L giữ giá 849 triệu Đồng.


Đây là động thái điều chỉnh theo cách tính thuế mới bắt đầu có hiệu lực từ 1/7 vừa qua. Theo đó, với loại xe có dung tích từ 1.500 cm3 trở xuống, thuế suất thuế TTĐB giảm 5% xuống 40% từ nay đến hết năm 2017 và giảm thêm 5% kể từ 1/1/2018.



Dù có mức giảm thấp hơn đối thủ chính là Toyota Corolla Altis (giảm tới 50 triệu Đồng) nhưng Mazda3 tiếp tục duy trì mức giá bán lẻ đề xuất thấp hơn hẳn. Hiện tại, sedan hạng C của TMV được chốt giá từ 747-933 triệu Đồng.



Xét trên toàn phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam, Mazda3 vẫn tỏ ra quá mạnh về doanh số. Những tháng gần đây, lượng tiêu thụ trung bình của xe lên ngưỡng 1.000 chiếc, bỏ xa các đối thủ xếp dưới tới hàng trăm xe/tháng.



Ngoài Mazda3, Trường Hải cũng điều chỉnh giá của nhiều mẫu xe khác của thương hiệu Mazda. Cụ thể, Mazda2 giảm khoảng 20 triệu Đồng trong khi Mazda6 và CX-5 giữ giá. Riêng mẫu xe bán tải Mazda BT-50 tăng tới 50 triệu Đồng.



Giá bán xe Mazda trong tháng 7/2016 cụ thể tại Việt Nam như sau:





Theo AutoPro

Vệ sinh kim phun xăng điện tử, súc béc miễn phí mọi dòng xe

Quyết định này của Nhật Bản sẽ khiến "Gương Tặc" phải "Khóc Thét"

Nhật Bản đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới quyết định cho phép lưu hành ô tô sử dụng camera thay cho gương chiếu hậu truyền thống.

Trong những năm trở lại đây, các nhà thiết kế ô tô luôn tìm cách để loại bỏ cặp gương chiếu hậu trên xe concept, điển hình như BMW Vision Next 100 hay i8 Mirrorless. Trong khi đó, ở thế giới thực, mọi chuyện lại diễn ra theo chiều hướng khác. Các nhà sản xuất ô tô đã bắt đầu trang bị những cặp gương ngoại thất cỡ lớn hơn để giúp người lái tăng khả năng quan sát phía sau cũng như hai bên sườn xe đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn về an toàn.

Tất nhiên, nói như vậy không đồng nghĩa là ô tô không gương là ý tưởng chẳng có tí tương lai nào. Trên thực tế, đã có quốc gia nghĩ đến chuyện đưa ô tô không gương đi vào sử dụng thực tế, tiên phong là Nhật Bản.

Vào tháng 6 vừa qua, chính phủ Nhật Bản đã quyết định cho phép ô tô sử dụng camera thay cho gương chiếu hậu truyền thống. Quyết định này hứa hẹn sẽ mở ra một ngành kinh doanh mới cho các công ty và nhà cung cấp công nghệ.



BMW Vision Next 100 là một trong những mẫu xe concept không có gương chiếu hậu.

Không chỉ mang lại lợi nhuận cho các công ty công nghệ, hệ thống camera thay cho gương chiếu hậu còn có những lợi tích thực tế. Thứ nhất, camera thay cho gương chiếu hậu sẽ giảm được lực cản không khí, từ đó tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Thậm chí, sự biến mất của gương chiếu hậu có thể khiến ô tô trông đẹp mắt hơn.

Quan trọng hơn cả là camera có thể mang đến góc nhìn rộng hơn, xóa bỏ điểm mù cho người lái. Ngoài ra, camera sẽ tăng tầm nhìn ngay cả trong điều kiện trời tối hoặc mưa.

Ichikoh sẽ là một trong những công ty đầu tiên cung cấp camera điện tử thay cho gương chiếu hậu trên ô tô. Hệ thống của hãng Ichikoh sẽ ra mắt vào tháng 8 năm nay với cái tên Smart Rear View Monitor. Hãng Ichikoh ước tính đến năm 2023, sẽ có khoảng 29% những chiếc xe mới bán tại Nhật Bản dùng camera thay cho gương chiếu hậu truyền thống.

Hiện ngoài Nhật Bản, chưa có chính phủ nước nào cho phép sử dụng camera thay cho gương chiếu hậu. Thế nhưng, nếu thành công tại Nhật Bản, ý tưởng này chắc chắn sẽ sớm lan rộng trong tương lai. Nếu được sử dụng tại Việt Nam, ô tô sử dụng camera sẽ khiến "gương tặc" phải "khóc thét".

Theo AutoPro

Giới thiệu về TPauto

Được thành lập năm 2009, sau gần 5 năm hoạt động với phương chẩm đi cùng với sự phát triển của người thợ sửa chữa ô tô Việt Nam, Thiên Phong luôn đi đầu trong việc phát triển, chuyển giao công nghệ, và đã vinh dự trở thành nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam về các thiết bị chẩn đoán lỗi ô tô...More >>