Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Định nghĩa mới về vượt phải mà tài xế việt phải biết

Đang đi trên cao tốc, tài xế cho xe chuyển sang làn bên phải để vượt xe khác sẽ không bị coi là vi phạm lỗi vượt phải. 


Hiện nay, tài xế Việt thường gặp nhiều tình huống tranh cãi với CSGT vì không đồng tình với quyết định xử phạt lỗi "vượt phải". Theo đó CSGT cho rằng vượt về bên phải xe khác là phạm lỗi vượt phải, nhưng nhiều tài xế giải thích đó chỉ là chuyển sang làn bên phải để chạy. Trong các văn bản luật và dưới luật cũng không quy định rõ về khái niệm này. Nhưng từ 1/11 tới, tranh cãi này sẽ không còn. 

Mới đây Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải chính thức ký thông tư 06/2016 về việc ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ. Theo đó quy chuẩn 41/2016 mới sẽ thay thế cho quy chuẩn 41/2012 đang dùng hiện nay. Thời gian bắt đầu hiệu lực là 1/11. 



Quy chuẩn 41/2016 định nghĩa cụ thể khái niệm về vượt phải như sau:

Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ. 

Điểm quan trọng nhất trong định nghĩa này là làm rõ "vượt ở các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều". Như vậy ở đường mà một chiều có từ hai làn đường trở lên thì không thể bắt lỗi vượt phải.

Bên cạnh đó, để tránh những hiểu nhầm khác, quy chuẩn này còn chỉ ra cách vượt xe đúng luật như sau:

Xe trên các làn chạy nhanh hơn nhau là tình huống giao thông mà các phương tiện trên các làn theo cùng một chiều đường của các đường có nhiều hơn hai làn đường mỗi chiều có thể chạy nhanh hơn nhau miễn là tuân thủ quy định về tốc độ và loại phương tiện sử dụng làn đường. Khi chuyển làn phải tuân thủ theo quy tắc giao thông đường bộ. 

Như vậy, để vượt xe khác đi chậm, tài xế có thể chuyển làn đúng nơi theo quy định, có đầy đủ tín hiệu và chạy đúng tốc độ để vượt qua, sau đó quay lại làn nếu muốn. 


Theo VNEXPRESS

Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

BMW, Intel và Mobieye hợp tác sản xuất xe tự lái

Những chiếc xe tự lái kết hợp của 3 thương hiệu BMW, Intel và Mobileye dự kiến được sản xuất vào đầu thập niên tới.





Công nghệ xe tự lái đang được nhiều hãng xe trên thế giới tập trung nghiên cứu.

BMW, Intel và Mobileye - một công ty công nghệ chuyên về thiết bị cảm biến có trụ sở tại Israel - cho biết, họ đang hợp tác để phát triển công nghệ xe tự lái và dự định sản xuất vào đầu thập niên tới, VOA đưa tin.

Tại một cuộc họp báo ở thành phố Munich (Đức), 3 công ty này công bố kế hoạch tung ra thị trường những chiếc xe hơi tự lái vào năm 2021.

Bất chấp những sự cố như vụ tai nạn gây chết người khi chạy ở chế độ lái tự động của xe Tesla tuần trước, các hãng xe lớn đang bước vào cuộc đua khốc liệt về công nghệ mới nhằm giảm số lượng các vụ tai nạn xe hơi.

Tesla Model S và những chiếc xe tinh tế khác được trang bị một số tính năng điều khiển độc lập, cho phép chúng có khả năng tự động thực hiện các thao tác phanh, chuyển hướng và tăng tốc ở tốc độ thấp, nhưng các tài xế vẫn phải thường xuyên để tay trên vô lăng.

Các chuyên gia cho biết, các hãng sản xuất nhận được nhiều yêu cầu về cải tiến xe lái tự động nhằm đảm bảo an toàn cho những khách hàng sử dụng trong mọi điều kiện.

Công ty Mobileye được biết đến là một nhà cung cấp camera cảm biến. Trong khi đó, nhà sản xuất bộ vi xử lý lớn nhất thế giới - Intel - được kỳ vọng sẽ cung cấp một nền tảng máy tính mới có thể xử lý một lượng dữ liệu khổng lồ từ các cảm biến.

Volkswagen, General Motors và Nissan cũng liên kết để phát triển một hệ thống lái tự động tiêu chuẩn cho những chiếc xe của họ, trong khi Google và Apple đang triển khai những hệ thống tương tự.

Theo Zing News 

Tags : 

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Mazda 3 giảm giá bán, tăng cạnh tranh tại Việt Nam

Trước biến động của thuế tiêu thụ đặc biệt, giá bán của mẫu sedan hạng C Mazda3 trong tháng 7/2016 đã giảm nhẹ so với tháng trước đó, góp phần tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.














Theo công bố của nhà phân phối Trường Hải, giá bán của Mazda 3 trong tháng 7/2016 giảm 14 triệu Đồng đối với bản sedan 1.5L và bản hatchback 1.5L, xuống còn 705 và 725 triệu Đồng. Riêng bản sedan 2.0L giữ giá 849 triệu Đồng.


Đây là động thái điều chỉnh theo cách tính thuế mới bắt đầu có hiệu lực từ 1/7 vừa qua. Theo đó, với loại xe có dung tích từ 1.500 cm3 trở xuống, thuế suất thuế TTĐB giảm 5% xuống 40% từ nay đến hết năm 2017 và giảm thêm 5% kể từ 1/1/2018.



Dù có mức giảm thấp hơn đối thủ chính là Toyota Corolla Altis (giảm tới 50 triệu Đồng) nhưng Mazda3 tiếp tục duy trì mức giá bán lẻ đề xuất thấp hơn hẳn. Hiện tại, sedan hạng C của TMV được chốt giá từ 747-933 triệu Đồng.



Xét trên toàn phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam, Mazda3 vẫn tỏ ra quá mạnh về doanh số. Những tháng gần đây, lượng tiêu thụ trung bình của xe lên ngưỡng 1.000 chiếc, bỏ xa các đối thủ xếp dưới tới hàng trăm xe/tháng.



Ngoài Mazda3, Trường Hải cũng điều chỉnh giá của nhiều mẫu xe khác của thương hiệu Mazda. Cụ thể, Mazda2 giảm khoảng 20 triệu Đồng trong khi Mazda6 và CX-5 giữ giá. Riêng mẫu xe bán tải Mazda BT-50 tăng tới 50 triệu Đồng.



Giá bán xe Mazda trong tháng 7/2016 cụ thể tại Việt Nam như sau:





Theo AutoPro

Vệ sinh kim phun xăng điện tử, súc béc miễn phí mọi dòng xe

Giới thiệu về TPauto

Được thành lập năm 2009, sau gần 5 năm hoạt động với phương chẩm đi cùng với sự phát triển của người thợ sửa chữa ô tô Việt Nam, Thiên Phong luôn đi đầu trong việc phát triển, chuyển giao công nghệ, và đã vinh dự trở thành nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam về các thiết bị chẩn đoán lỗi ô tô...More >>