Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Chiếc xe đạp mạ vàng bọc da răn độc nhất vô nhị

Nhiều người sẽ phải trầm trồ trước chiếc xe đạp được mạ vàng 24K và bọc da rắn Faux cao cấp mà các kỹ sư đến từ nước Ý vừa ra mắt cách đây không lâu.

Bong den tang sang cho o to - Xe đạp luôn là một phương tiện giao thông được đánh giá là có lợi cho sức khoẻ của con người và thân thiện với môi trường. Thế nhưng, khi những đại gia lắm tiền nhiều của chơi xe đạp thì chiếc xe đạp nhiều khi không phải là phương tiện để đi mà xe đạp lại trở thành một tác phẩm nghệ thuật để trưng bày. Trong trường hợp này chúng tôi muốn nói đến một chiếc xe đạp road-Bike được thiết kế đặc biệt với nhiều chi tiết mạ vàng và bọc da rắn cao cấp.

Tay lái của chiếc xe được bọc da rắn Faux và mạ vàng 24K.

Được biết chiếc xe đạp road-bike này được thiết kế bởi La Strana Officina Cellini UOMO - một nhà máy nhỏ tại Ý chuyên về xe đạp. Toàn bộ chiếc xe được phủ màu sơn đen nhám để tạo sự khoẻ khoắn cho chiếc xe và làm tăng thêm phần nổi bật cho những chi tiết được mạ vàng và bọc da rắn.

Tổng thể chiếc xe do nhà sản xuất La Strana đưa tới khách hàng của mình.

Chiếc xe đạp này sở hữu tay lái quặp kiểu sừng trâu và được chia ra làm hai phần - phần tay lái bên trái được mạ vàng 24K và phần tay lái bên phải thì được bọc bằng da rắn Faux. Không dừng ở đó, các kỹ sư của La Strana còn bọc da rắn vào yên xe và mạ vàng cả bàn đạp của chiếc xe dù đây là hai chi tiết rất dễ bị hao mòn của một chiếc xe đạp. Và tất nhiên, chiếc xe đạp này được làm hoàn toàn thủ công.

Bàn đạp mạ vàng khiến nhiều người sẽ cảm thấy tiếc khi đặt chân lên.

Vành xe dạng xích xoắn kép khá độc đáo.

Hiện nay giá thành của chiếc xe đạp mạ vàng, bọc da rắn này chưa được công bố nhưng chắc chắn rằng nếu có ai đó mua chiếc xe này về thì có lẽ nó hợp với việc trưng bày hơn là để đạp xe rong ruổi trên các con đường.

Định nghĩa mới về vượt phải mà tài xế việt phải biết

Đang đi trên cao tốc, tài xế cho xe chuyển sang làn bên phải để vượt xe khác sẽ không bị coi là vi phạm lỗi vượt phải. 


Hiện nay, tài xế Việt thường gặp nhiều tình huống tranh cãi với CSGT vì không đồng tình với quyết định xử phạt lỗi "vượt phải". Theo đó CSGT cho rằng vượt về bên phải xe khác là phạm lỗi vượt phải, nhưng nhiều tài xế giải thích đó chỉ là chuyển sang làn bên phải để chạy. Trong các văn bản luật và dưới luật cũng không quy định rõ về khái niệm này. Nhưng từ 1/11 tới, tranh cãi này sẽ không còn. 

Mới đây Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải chính thức ký thông tư 06/2016 về việc ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ. Theo đó quy chuẩn 41/2016 mới sẽ thay thế cho quy chuẩn 41/2012 đang dùng hiện nay. Thời gian bắt đầu hiệu lực là 1/11. 



Quy chuẩn 41/2016 định nghĩa cụ thể khái niệm về vượt phải như sau:

Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ. 

Điểm quan trọng nhất trong định nghĩa này là làm rõ "vượt ở các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều". Như vậy ở đường mà một chiều có từ hai làn đường trở lên thì không thể bắt lỗi vượt phải.

Bên cạnh đó, để tránh những hiểu nhầm khác, quy chuẩn này còn chỉ ra cách vượt xe đúng luật như sau:

Xe trên các làn chạy nhanh hơn nhau là tình huống giao thông mà các phương tiện trên các làn theo cùng một chiều đường của các đường có nhiều hơn hai làn đường mỗi chiều có thể chạy nhanh hơn nhau miễn là tuân thủ quy định về tốc độ và loại phương tiện sử dụng làn đường. Khi chuyển làn phải tuân thủ theo quy tắc giao thông đường bộ. 

Như vậy, để vượt xe khác đi chậm, tài xế có thể chuyển làn đúng nơi theo quy định, có đầy đủ tín hiệu và chạy đúng tốc độ để vượt qua, sau đó quay lại làn nếu muốn. 


Theo VNEXPRESS

Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

BMW, Intel và Mobieye hợp tác sản xuất xe tự lái

Những chiếc xe tự lái kết hợp của 3 thương hiệu BMW, Intel và Mobileye dự kiến được sản xuất vào đầu thập niên tới.





Công nghệ xe tự lái đang được nhiều hãng xe trên thế giới tập trung nghiên cứu.

BMW, Intel và Mobileye - một công ty công nghệ chuyên về thiết bị cảm biến có trụ sở tại Israel - cho biết, họ đang hợp tác để phát triển công nghệ xe tự lái và dự định sản xuất vào đầu thập niên tới, VOA đưa tin.

Tại một cuộc họp báo ở thành phố Munich (Đức), 3 công ty này công bố kế hoạch tung ra thị trường những chiếc xe hơi tự lái vào năm 2021.

Bất chấp những sự cố như vụ tai nạn gây chết người khi chạy ở chế độ lái tự động của xe Tesla tuần trước, các hãng xe lớn đang bước vào cuộc đua khốc liệt về công nghệ mới nhằm giảm số lượng các vụ tai nạn xe hơi.

Tesla Model S và những chiếc xe tinh tế khác được trang bị một số tính năng điều khiển độc lập, cho phép chúng có khả năng tự động thực hiện các thao tác phanh, chuyển hướng và tăng tốc ở tốc độ thấp, nhưng các tài xế vẫn phải thường xuyên để tay trên vô lăng.

Các chuyên gia cho biết, các hãng sản xuất nhận được nhiều yêu cầu về cải tiến xe lái tự động nhằm đảm bảo an toàn cho những khách hàng sử dụng trong mọi điều kiện.

Công ty Mobileye được biết đến là một nhà cung cấp camera cảm biến. Trong khi đó, nhà sản xuất bộ vi xử lý lớn nhất thế giới - Intel - được kỳ vọng sẽ cung cấp một nền tảng máy tính mới có thể xử lý một lượng dữ liệu khổng lồ từ các cảm biến.

Volkswagen, General Motors và Nissan cũng liên kết để phát triển một hệ thống lái tự động tiêu chuẩn cho những chiếc xe của họ, trong khi Google và Apple đang triển khai những hệ thống tương tự.

Theo Zing News 

Tags : 

Giới thiệu về TPauto

Được thành lập năm 2009, sau gần 5 năm hoạt động với phương chẩm đi cùng với sự phát triển của người thợ sửa chữa ô tô Việt Nam, Thiên Phong luôn đi đầu trong việc phát triển, chuyển giao công nghệ, và đã vinh dự trở thành nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam về các thiết bị chẩn đoán lỗi ô tô...More >>