Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Ý tưởng độc đáo cho xe tải Audi

Hai nhà thiết kế độc lập Artem Smirnov và Vladimir Panchenko đã sáng tạo ra hai mẫu xe tải Audi, dù thương hiệu xe sang Đức chưa có ý định sản xuất xe tải.



Mặc dù chỉ thể hiện dưới dạng đồ họa, hai mẫu thiết kế này giúp chúng ta hình dung về những chiếc xe tải trong tương lai. Không chỉ là những khối kim loại thô kệch, những chiếc xe tải ý tưởng này trông hiện đại như tàu vũ trụ.


Chiếc xe bồn mang thương hiệu Audi.


Hai nhà thiết kế đặt tên cho ý tưởng của mình là “xe tải cho Audi”, với một chiếc xe tự lái trên đường cao tốc và một mẫu xe tải điện.

Mẫu thiết kế này có khá nhiều điểm mâu thuẫn. Một bồn lớn dùng chở dầu phía sau, trong khi tài xế và phụ lái như những tay đua công thức 1, đội mũ bảo hiểm và không có cabin che chắn. Mặc dù vậy, đường nét thiết kế trên chiếc xe này khá thú vị.


Hai người lái đeo mặt nạ dưỡng khí như trên máy bay phản lực.


Mặt trước trông giống như chiếc điện thoại thông minh, và tất nhiên chỉ số khí động học sẽ không ấn tượng. Mặt chiếc xe tải trông thể thao, như một phương tiện đến từ hành tinh khác.


Phiên bản xe tải chạy điện của Audi. 


Nếu bỏ qua mọi thứ nghịch lý trên bản vẽ này thì đây là thiết kế khá sáng tạo. Nó khác xa khuôn mẫu về những chiếc xe tải không được phép thiết kế cầu kỳ. Và như chúng ta đã biết, Ferrari Dino là mẫu xe được lấy cảm hứng từ máy kéo. Những bản concept như thế này có thể gợi ý hướng thiết kế cho những chiếc xe sang trọng Audi trong tương lai.

Theo Zing News

Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Chiếc xe đạp mạ vàng bọc da răn độc nhất vô nhị

Nhiều người sẽ phải trầm trồ trước chiếc xe đạp được mạ vàng 24K và bọc da rắn Faux cao cấp mà các kỹ sư đến từ nước Ý vừa ra mắt cách đây không lâu.

Bong den tang sang cho o to - Xe đạp luôn là một phương tiện giao thông được đánh giá là có lợi cho sức khoẻ của con người và thân thiện với môi trường. Thế nhưng, khi những đại gia lắm tiền nhiều của chơi xe đạp thì chiếc xe đạp nhiều khi không phải là phương tiện để đi mà xe đạp lại trở thành một tác phẩm nghệ thuật để trưng bày. Trong trường hợp này chúng tôi muốn nói đến một chiếc xe đạp road-Bike được thiết kế đặc biệt với nhiều chi tiết mạ vàng và bọc da rắn cao cấp.

Tay lái của chiếc xe được bọc da rắn Faux và mạ vàng 24K.

Được biết chiếc xe đạp road-bike này được thiết kế bởi La Strana Officina Cellini UOMO - một nhà máy nhỏ tại Ý chuyên về xe đạp. Toàn bộ chiếc xe được phủ màu sơn đen nhám để tạo sự khoẻ khoắn cho chiếc xe và làm tăng thêm phần nổi bật cho những chi tiết được mạ vàng và bọc da rắn.

Tổng thể chiếc xe do nhà sản xuất La Strana đưa tới khách hàng của mình.

Chiếc xe đạp này sở hữu tay lái quặp kiểu sừng trâu và được chia ra làm hai phần - phần tay lái bên trái được mạ vàng 24K và phần tay lái bên phải thì được bọc bằng da rắn Faux. Không dừng ở đó, các kỹ sư của La Strana còn bọc da rắn vào yên xe và mạ vàng cả bàn đạp của chiếc xe dù đây là hai chi tiết rất dễ bị hao mòn của một chiếc xe đạp. Và tất nhiên, chiếc xe đạp này được làm hoàn toàn thủ công.

Bàn đạp mạ vàng khiến nhiều người sẽ cảm thấy tiếc khi đặt chân lên.

Vành xe dạng xích xoắn kép khá độc đáo.

Hiện nay giá thành của chiếc xe đạp mạ vàng, bọc da rắn này chưa được công bố nhưng chắc chắn rằng nếu có ai đó mua chiếc xe này về thì có lẽ nó hợp với việc trưng bày hơn là để đạp xe rong ruổi trên các con đường.

Định nghĩa mới về vượt phải mà tài xế việt phải biết

Đang đi trên cao tốc, tài xế cho xe chuyển sang làn bên phải để vượt xe khác sẽ không bị coi là vi phạm lỗi vượt phải. 


Hiện nay, tài xế Việt thường gặp nhiều tình huống tranh cãi với CSGT vì không đồng tình với quyết định xử phạt lỗi "vượt phải". Theo đó CSGT cho rằng vượt về bên phải xe khác là phạm lỗi vượt phải, nhưng nhiều tài xế giải thích đó chỉ là chuyển sang làn bên phải để chạy. Trong các văn bản luật và dưới luật cũng không quy định rõ về khái niệm này. Nhưng từ 1/11 tới, tranh cãi này sẽ không còn. 

Mới đây Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải chính thức ký thông tư 06/2016 về việc ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ. Theo đó quy chuẩn 41/2016 mới sẽ thay thế cho quy chuẩn 41/2012 đang dùng hiện nay. Thời gian bắt đầu hiệu lực là 1/11. 



Quy chuẩn 41/2016 định nghĩa cụ thể khái niệm về vượt phải như sau:

Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ. 

Điểm quan trọng nhất trong định nghĩa này là làm rõ "vượt ở các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều". Như vậy ở đường mà một chiều có từ hai làn đường trở lên thì không thể bắt lỗi vượt phải.

Bên cạnh đó, để tránh những hiểu nhầm khác, quy chuẩn này còn chỉ ra cách vượt xe đúng luật như sau:

Xe trên các làn chạy nhanh hơn nhau là tình huống giao thông mà các phương tiện trên các làn theo cùng một chiều đường của các đường có nhiều hơn hai làn đường mỗi chiều có thể chạy nhanh hơn nhau miễn là tuân thủ quy định về tốc độ và loại phương tiện sử dụng làn đường. Khi chuyển làn phải tuân thủ theo quy tắc giao thông đường bộ. 

Như vậy, để vượt xe khác đi chậm, tài xế có thể chuyển làn đúng nơi theo quy định, có đầy đủ tín hiệu và chạy đúng tốc độ để vượt qua, sau đó quay lại làn nếu muốn. 


Theo VNEXPRESS

Giới thiệu về TPauto

Được thành lập năm 2009, sau gần 5 năm hoạt động với phương chẩm đi cùng với sự phát triển của người thợ sửa chữa ô tô Việt Nam, Thiên Phong luôn đi đầu trong việc phát triển, chuyển giao công nghệ, và đã vinh dự trở thành nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam về các thiết bị chẩn đoán lỗi ô tô...More >>