Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Quy định về phạt lỗi đèn vàng như đèn đỏ

Nhiều người cho rằng, Nghị định 46 quy định hành vi vượt đèn vàng và đèn đỏ bị phạt tiền như nhau là không đúng so với tính chất của hai màu đèn tín hiệu giao thông.
Từ 1/8, theo Nghị định 46 của Chính phủ (thay thế cho các Nghị định 171 và 107), người điều khiển phương tiện vượt đèn vàng hay đèn đỏ sẽ bị phạt tiền như nhau. Mức phạt tiền cho hành vi vượt đèn vàng cao gần gấp đôi so với hiện hành: với ôtô có thể lên tới 2 triệu đồng và 400.000 đồng đối với môtô, xe gắn máy...


QUAN ĐIỂM TRÁI CHIỀU

Thông tin trên nhận được sự quan tâm của độc giả Zing.vn với hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ. Độc giả Nam cho rằng, quy định phạt theo Nghị định 46 là không đúng với tính chất của đèn đỏ và đèn vàng.

“Đèn đỏ báo hiệu lệnh dừng hẳn, còn đèn vàng thì tính chất của nó báo hiệu sự chuyển đổi từ xanh sang đỏ để người đi đường không bất ngờ”, Nam phân tích.

Đồng quan điểm, bạn Xuân Quỳnh nêu thực tế, khi di chuyển trên đường đô thị với tốc độ khoảng 60km/h, đèn đang màu xanh chưa đầy 1/20 giây đã chuyển sang đèn vàng. Với khoảng cách 5 đến 10 m, người đi xe sẽ khó phanh kịp thời.

Còn độc giả Đình Vũ thì nhìn nhận, nếu vượt đèn vàng mà bị phạt thì bất hợp lý. Người này nhận định: “Khi gặp đèn vàng mà thắng gấp thì người đi phía sau xử lý không kịp sẽ xảy ra tai nạn”.

Trái với các ý kiến này, bạn đọc Văn Thật cho rằng, cần hiểu rõ ý nghĩa của 3 màu đèn tín hiệu. Theo đó, đèn xanh và đỏ là bắt buộc phải tuân thủ tín hiệu. Đèn vàng là báo hiệu để người tham gia giao thông tính toán thực tế có thể vượt hay không để xử lý.


Từ 1/8/2016, vượt đèn vàng sẽ bị phạt đến 2 triệu đồng.

"Đèn vàng là để chạy chậm lại rồi dừng khi đèn sang đỏ. Nếu người ta có ý thức thì khắc họ sẽ dừng lại khi có đèn vàng, còn không thì cố tình vượt, mà một khi cố tình vượt thì có thể sẽ xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, chỉ nên phạt nặng những tình huống vượt đèn đỏ để thức tỉnh người tham gia giao thông có ý thức kém", bạn đọc Thân Thiện chia sẻ.

Một độc giả khác ủng hộ Nghị định 46 nêu quan điểm, việc phạt người đi xe vượt đèn vàng sẽ giúp người khác an toàn hơn khi lưu thông trên đường. “Sẽ không còn những trường hợp người dân thấy đèn vàng là cố tăng tốc để vượt, như vậy rất nguy hiểm”, người này bày tỏ.
KHÔNG PHÙ HỢP LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Chia sẻ với Zing.vn, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, điểm khác biệt và gây nhiều tranh cãi trong dư luận ở việc, Nghị định 46 quy định tăng gần gấp đôi mức tiền xử phạt vi phạm đối với hành vi vượt đèn đỏ và hành vi xử phạt vượt đèn vàng ngang bằng với hành vi vượt đèn đỏ.

Theo luật sư, tại Khoản 3, Điều 10 Luật giao thông đường bộ 2008 quy định: Tín hiệu xanh là được đi; tín hiệu đỏ là cấm đi; trong khi tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp. Nếu tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.

“Như vậy, vượt đèn vàng đã được luật giao thông đường bộ coi là hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông và sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính”, luật sư Thơm chia sẻ.

Theo luật sư Thơm, hành vi vượt tín hiệu đèn vàng khi đang tiếp tục di chuyển khác về tính chất, mức độ đối với việc cố tình vượt đèn đỏ. Do đó, Nghị định 46 quy định mức xử phạt tương đương nhau là không phù hợp với Luật giao thông đường bộ.

Luật sư phân tích, tình trạng vượt đèn tín hiệu vàng có thể do vô ý. Ngược lại, hành vi vượt đèn đỏ hoàn toàn do lỗi cố ý. Đèn tín hiệu vàng thường xuất hiện nhanh chỉ ít giây nên khó xác định được thời điểm đã qua trước vạch dừng hay chưa. Việc quy định lỗi vi phạm vượt đèn vàng như đèn đỏ, vô hình chung là bỏ ý nghĩa của đèn tín hiệu vàng.

Theo quan điểm của luật sư, CSGT nên xử phạt lỗi vượt đèn vàng thấp hơn lỗi vượt đèn đỏ (như quy định hiện hành tại Nghị định 171). Việc xử phạt nặng lỗi vượt đèn vàng như lỗi vượt đèn đỏ có thể gây khó khăn cho cán bộ thực thi vì khó xác định được bằng mắt thường nếu người điều khiển phương tiện vượt qua vạch khi có tín hiệu đèn vàng.

“Hệ thống camera giám sát giao thông không phải ngã 4 nào cũng được trang bị. Do vậy sẽ có nhiều tranh chấp giữa cán bộ thực thi và người tham gia giao thông”, luật sư Nguyễn Anh Thơm nói.

Theo Zing News

Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Audi ngừng sản xuất động cơ V8 ?

Theo thông tin nội bộ từ hãng xe sang Đức, động cơ V8 hoàn toàn mới của Audi có thể sẽ bị ngừng sản xuất.

Volkswagen Group quyết định tập trung vào hệ truyền động điện và plug-in hybrid có nghĩa là thế hệ động cơ V8 mới của Audi có lẽ sẽ không tiếp tục được sản xuất.


Ban điều hành Audi đặt kế hoạch sẽ có 25% - 35% tổng sản lượng xe Audi sẽ chạy bằng điện cho đến năm 2025. Thực tế, rất khó để giải trình cho khoản đầu tư khổng lồ vào một phiên bản V8 mới bởi chi phí đang dành cho phát triển hệ thống truyền lực điện và pin. Cần phải cân nhắc kỹ để sử dụng các khoản đầu tư sao cho hiệu quả nhất.

Động cơ diesel V8 mới của hãng xe này đã từng ra mắt trên dòng xe SQ7 với hai turbo tăng áp thông thường kết hợp với một bộ phận nén điện. Ở thiết bị nén điện này giúp các turbo tăng áp hoạt động mà không phụ thuộc vào tốc độ của động cơ.


Động cơ V8 (xăng hoặc diesel) này cũng sẽ được sản xuất dành cho các mẫu xe Porsche Panamera mới, Porsche Cayenne, Bentley Continental và Bentley Bentayga.

Các quy định liên quan đến nhiên liệu toàn cầu đang gây áp lực đến các hãng xe nên nhiều nhà sản xuất ô tô đang nghiên cứu về phía động cơ nhỏ hơn, chẳng hạn như V6s, và với Volvo cũng sử dụng động cơ 4 xy-lanh.

Theo Auto Daily
Tag : vệ sinh kim phun xăng điện tử miễn phí co mọi dòng xe

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Honda Civic phiên bản thể thao ra mắt tại Philipines giá 684tr đồng

Với bộ bodykit thể thao, Honda Civic RS Turbo Modulo trông hầm hố và ấn tượng hơn phiên bản tiêu chuẩn. Vào hồi đầu tháng 6 vừa qua, lô xe Honda Civic thế hệ mới đầu tiên đã cập bến Philippines. Đến nay, hãng Honda lại tiếp tục giới thiệu phiên bản thể thao hơn của dòng Civic 2016 tại đất nước này. Phiên bản thể thao Modulo mới được phát triển dựa trên Honda Civic RS Turbo. Điểm nhấn của phiên bản thể thao là bộ bodykit do nhãn hiệu Modulo phát triển.
Cụ thể, Honda Civic RS Turbo Modulo được bổ sung cản va trước mới và cánh hướng gió bên sườn riêng. Ngoài ra, xe còn có cản va sau hầm hố hơn, cặp ống xả mới và logo Modulo như dấu hiệu nhận biết. Nếu muốn, khách hàng tại Philippines có thể chọn Civic Turbo Modulo Sport với bộ vành la-zăng 17 inch màu đen mờ.
Honda Civic Turbo Modulo Sport với vành đen mờ.
Trừ những thay đổi trên, Honda Civic RS Turbo Modulo vẫn giữ nguyên mọi chi tiết khác. "Trái tim" của Honda Civic RS Turbo Modulo là khối động cơ xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 173 mã lực và mô-men xoắn cực đại 159 lb-ft. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số CVT. Tại thị trường Philippines, ngoài động cơ trên, Honda Civic 2016 còn có một loại máy xăng khác với 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1,8 lít, sản sinh công suất tối đa 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 174 Nm. Honda Civic 2016 tại thị trường Philippines có một số trang thiết bị tiêu chuẩn như đèn pha/đèn xi-nhan dạng LED, điều hòa không khí tự động một vùng, hệ thống thông tin giải trí Display Audio với màn hình 7 inch, tương thích ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị tính năng khởi động máy từ xa và ghế bọc da trên bản RS Turbo. Về an toàn, Honda Civic 2016 tại thị trường Philippines có 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, khóa cửa điện tử và hệ thống báo động chống trộm. Giá bán của Honda Civic RS Turbo Modulo tại thị trường Philippines là 1,445 triệu Peso, tương đương 684 triệu Đồng. Trong khi đó, Honda Civic 2016 thông thường có giá dao động từ 1,088 - 1,398 triệu Peso, tương đương 527 - 677 triệu Đồng. Theo AutoPro

Giới thiệu về TPauto

Được thành lập năm 2009, sau gần 5 năm hoạt động với phương chẩm đi cùng với sự phát triển của người thợ sửa chữa ô tô Việt Nam, Thiên Phong luôn đi đầu trong việc phát triển, chuyển giao công nghệ, và đã vinh dự trở thành nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam về các thiết bị chẩn đoán lỗi ô tô...More >>