Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Nhật Bản ra mắt mẫu xe tự lái đầu tiên vào Tháng 8

Serena là chiếc xe tự lái đầu tiên của Nissan cũng như của Nhật Bản. Tuy nhiên, giá bán của nó vẫn chưa được tiết lộ.

Đây là chiếc xe đầu tiên của Nhật Bản sử dụng hệ thống ProPilot có thể tự lái ở tốc độ phù hợp với đường phố tại quốc gia này, khoảng 30-100 km/h. ProPilot sẽ giúp xe điều chỉnh tốc độ theo chiếc xe phía trước, giảm tốc chậm dần hay tiếp tục di chuyển để tạo sự an toàn.

Nếu chiếc xe đằng trước chuyển làn, ProPilot cũng sẽ nhận ra và tiếp tục di chuyển chứ không chuyển làn theo.

2017 Nissan Serena cũng có thể giữ vị trí ở giữa làn đường, di chuyển trên những đoạn đường cong và đối phó với những chiếc xe tạt đầu, len vào giữa khoảng trống giữa xe người dùng và xe phía trước, điều mà các hệ thống kiểm soát thích nghi hành trình hiện tại phải mất một hoặc vài giây mới có thể phản ứng.
Cách mà Nissan Serena di chuyển


ProPilot của Nissan sử dụng 5 radar, 4 máy quét laser và 8 camera. Nó có một camera phía trước, một mô-đun điều khiển điện tử cho chân ga, một hệ thống lái chạy điện có thể được điều khiển bằng vi xử lý, một bộ điều khiển phanh.

Hệ thống này hỗ trợ phanh đỗ xe bằng điện giúp giữ chiếc xe đứng yên tại chỗ mà người lái không cần nhấn và giữ chân phanh. Nó còn có một đơn vị điều khiển động cơ ADAS hoạt động như một hệ thống điều khiển tổng thể cho các thành phần khác.

Lái xe có thể kích hoạt ProPilot bằng hai nút, nhấn vào nút ProPilot để chuyển nó sang chế độ mở sau đó nhấn vào nút Set để kích hoạt.

Nissan cũng hợp tác với MobileEye của Israel, hãng cung cấp nhiều công nghệ đằng sau hệ thống tự lái Autopilot của Tesla cũng như các hệ thống của GM, BMW hay Volvo. Tại buổi họp báo mới được tổ chức ở Yokohama, Nhật Bản, Nissan đã trình bày những gì ProPilot có thể và không thể làm được.

Nissan cũng cho biết hiện tại hệ thống của họ chưa thể tự chuyển làn giống như Autopilot của Tesla. Điều này muốn thực hiện cần phải loại bỏ điểm mù và hệ thống radar ở sườn để đảm bảo làn đường liền kề không có bất cứ mối nguy hiểm nào. Nissan cho hay tính năng này sẽ sớm được cập nhật vào năm 2018.
ProPilot có thể điều chỉnh tốc độc phù hợp để đảm bảo an toàn cho người lái


Sau cùng, ProPilot có thể phanh, giữ chiếc xe đứng yên trong khi tắc đường hoặc dừng đèn đỏ mà không cần lái xe phải đặt chân lên chân phanh.

ProPilot sẽ thực sự hoạt động hiệu quả vào năm 2020 sau khi cập nhật khả năng thích nghi với giao thông ở ngã tư và khả năng phát hiện người đi bộ vào hệ thống.

Nissan nói rằng họ sẽ cố gắng để ra mắt sản phẩm tại nhiều quốc gia hơn.

Hãng xe đến từ Nhật Bản tuyên bố “ProPilot là công nghệ tự lái mang tính cách mạng, được thiết kế dành cho việc di chuyển đơn làn trên đường cao tốc. Chúng tôi là hãng sản xuất ôtô Nhật Bản đầu tiên phát triển thành công hệ thống tự lái hoàn toàn có thể vận hành kết hợp hệ thống lái, tăng tốc và phanh. Nó sẽ giảm bớt sự căng thẳng cho tài xế trong những chuyến đi dài trên đường cao tốc" 

2017 Nissan Serena dự kiến sẽ cho ra mắt bản thương mại hóa vào tháng 8 năm nay.

Theo Zing News

Tag : vệ sinh kim phun xăng điện tử, súc béc miễn phí

Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Quy định về phạt lỗi đèn vàng như đèn đỏ

Nhiều người cho rằng, Nghị định 46 quy định hành vi vượt đèn vàng và đèn đỏ bị phạt tiền như nhau là không đúng so với tính chất của hai màu đèn tín hiệu giao thông.
Từ 1/8, theo Nghị định 46 của Chính phủ (thay thế cho các Nghị định 171 và 107), người điều khiển phương tiện vượt đèn vàng hay đèn đỏ sẽ bị phạt tiền như nhau. Mức phạt tiền cho hành vi vượt đèn vàng cao gần gấp đôi so với hiện hành: với ôtô có thể lên tới 2 triệu đồng và 400.000 đồng đối với môtô, xe gắn máy...


QUAN ĐIỂM TRÁI CHIỀU

Thông tin trên nhận được sự quan tâm của độc giả Zing.vn với hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ. Độc giả Nam cho rằng, quy định phạt theo Nghị định 46 là không đúng với tính chất của đèn đỏ và đèn vàng.

“Đèn đỏ báo hiệu lệnh dừng hẳn, còn đèn vàng thì tính chất của nó báo hiệu sự chuyển đổi từ xanh sang đỏ để người đi đường không bất ngờ”, Nam phân tích.

Đồng quan điểm, bạn Xuân Quỳnh nêu thực tế, khi di chuyển trên đường đô thị với tốc độ khoảng 60km/h, đèn đang màu xanh chưa đầy 1/20 giây đã chuyển sang đèn vàng. Với khoảng cách 5 đến 10 m, người đi xe sẽ khó phanh kịp thời.

Còn độc giả Đình Vũ thì nhìn nhận, nếu vượt đèn vàng mà bị phạt thì bất hợp lý. Người này nhận định: “Khi gặp đèn vàng mà thắng gấp thì người đi phía sau xử lý không kịp sẽ xảy ra tai nạn”.

Trái với các ý kiến này, bạn đọc Văn Thật cho rằng, cần hiểu rõ ý nghĩa của 3 màu đèn tín hiệu. Theo đó, đèn xanh và đỏ là bắt buộc phải tuân thủ tín hiệu. Đèn vàng là báo hiệu để người tham gia giao thông tính toán thực tế có thể vượt hay không để xử lý.


Từ 1/8/2016, vượt đèn vàng sẽ bị phạt đến 2 triệu đồng.

"Đèn vàng là để chạy chậm lại rồi dừng khi đèn sang đỏ. Nếu người ta có ý thức thì khắc họ sẽ dừng lại khi có đèn vàng, còn không thì cố tình vượt, mà một khi cố tình vượt thì có thể sẽ xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, chỉ nên phạt nặng những tình huống vượt đèn đỏ để thức tỉnh người tham gia giao thông có ý thức kém", bạn đọc Thân Thiện chia sẻ.

Một độc giả khác ủng hộ Nghị định 46 nêu quan điểm, việc phạt người đi xe vượt đèn vàng sẽ giúp người khác an toàn hơn khi lưu thông trên đường. “Sẽ không còn những trường hợp người dân thấy đèn vàng là cố tăng tốc để vượt, như vậy rất nguy hiểm”, người này bày tỏ.
KHÔNG PHÙ HỢP LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Chia sẻ với Zing.vn, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, điểm khác biệt và gây nhiều tranh cãi trong dư luận ở việc, Nghị định 46 quy định tăng gần gấp đôi mức tiền xử phạt vi phạm đối với hành vi vượt đèn đỏ và hành vi xử phạt vượt đèn vàng ngang bằng với hành vi vượt đèn đỏ.

Theo luật sư, tại Khoản 3, Điều 10 Luật giao thông đường bộ 2008 quy định: Tín hiệu xanh là được đi; tín hiệu đỏ là cấm đi; trong khi tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp. Nếu tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.

“Như vậy, vượt đèn vàng đã được luật giao thông đường bộ coi là hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông và sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính”, luật sư Thơm chia sẻ.

Theo luật sư Thơm, hành vi vượt tín hiệu đèn vàng khi đang tiếp tục di chuyển khác về tính chất, mức độ đối với việc cố tình vượt đèn đỏ. Do đó, Nghị định 46 quy định mức xử phạt tương đương nhau là không phù hợp với Luật giao thông đường bộ.

Luật sư phân tích, tình trạng vượt đèn tín hiệu vàng có thể do vô ý. Ngược lại, hành vi vượt đèn đỏ hoàn toàn do lỗi cố ý. Đèn tín hiệu vàng thường xuất hiện nhanh chỉ ít giây nên khó xác định được thời điểm đã qua trước vạch dừng hay chưa. Việc quy định lỗi vi phạm vượt đèn vàng như đèn đỏ, vô hình chung là bỏ ý nghĩa của đèn tín hiệu vàng.

Theo quan điểm của luật sư, CSGT nên xử phạt lỗi vượt đèn vàng thấp hơn lỗi vượt đèn đỏ (như quy định hiện hành tại Nghị định 171). Việc xử phạt nặng lỗi vượt đèn vàng như lỗi vượt đèn đỏ có thể gây khó khăn cho cán bộ thực thi vì khó xác định được bằng mắt thường nếu người điều khiển phương tiện vượt qua vạch khi có tín hiệu đèn vàng.

“Hệ thống camera giám sát giao thông không phải ngã 4 nào cũng được trang bị. Do vậy sẽ có nhiều tranh chấp giữa cán bộ thực thi và người tham gia giao thông”, luật sư Nguyễn Anh Thơm nói.

Theo Zing News

Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Audi ngừng sản xuất động cơ V8 ?

Theo thông tin nội bộ từ hãng xe sang Đức, động cơ V8 hoàn toàn mới của Audi có thể sẽ bị ngừng sản xuất.

Volkswagen Group quyết định tập trung vào hệ truyền động điện và plug-in hybrid có nghĩa là thế hệ động cơ V8 mới của Audi có lẽ sẽ không tiếp tục được sản xuất.


Ban điều hành Audi đặt kế hoạch sẽ có 25% - 35% tổng sản lượng xe Audi sẽ chạy bằng điện cho đến năm 2025. Thực tế, rất khó để giải trình cho khoản đầu tư khổng lồ vào một phiên bản V8 mới bởi chi phí đang dành cho phát triển hệ thống truyền lực điện và pin. Cần phải cân nhắc kỹ để sử dụng các khoản đầu tư sao cho hiệu quả nhất.

Động cơ diesel V8 mới của hãng xe này đã từng ra mắt trên dòng xe SQ7 với hai turbo tăng áp thông thường kết hợp với một bộ phận nén điện. Ở thiết bị nén điện này giúp các turbo tăng áp hoạt động mà không phụ thuộc vào tốc độ của động cơ.


Động cơ V8 (xăng hoặc diesel) này cũng sẽ được sản xuất dành cho các mẫu xe Porsche Panamera mới, Porsche Cayenne, Bentley Continental và Bentley Bentayga.

Các quy định liên quan đến nhiên liệu toàn cầu đang gây áp lực đến các hãng xe nên nhiều nhà sản xuất ô tô đang nghiên cứu về phía động cơ nhỏ hơn, chẳng hạn như V6s, và với Volvo cũng sử dụng động cơ 4 xy-lanh.

Theo Auto Daily
Tag : vệ sinh kim phun xăng điện tử miễn phí co mọi dòng xe

Giới thiệu về TPauto

Được thành lập năm 2009, sau gần 5 năm hoạt động với phương chẩm đi cùng với sự phát triển của người thợ sửa chữa ô tô Việt Nam, Thiên Phong luôn đi đầu trong việc phát triển, chuyển giao công nghệ, và đã vinh dự trở thành nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam về các thiết bị chẩn đoán lỗi ô tô...More >>