Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Vừa ra mắt, Toyota Innova 2016 đã gây xôn xao vì giá bán

Mẫu xe Toyota Innova đã từng được nhiều khách hàng Việt Nam lựa chọn làm phương tiện đi lại trong suốt nhiều năm đã gây nên cuộc tranh luận vơi nhiều ý kiến trái chiều ngay sau khi ra mắt phiên bản 2016 vì lý do giá bán.

Toyota Innova từ trước đến nay vẫn là mẫu xe MPV thống trị phân khúc bình dân khi được lòng nhiều khách hàng Việt Nam nhờ khả năng đa dụng và tiện lợi cho nhiều mục đích, vừa làm xe gia đình và vừa làm xe taxi. Chính vì thế, khi có thông tin Toyota Việt Nam sắp ra mắt Innova 2016 với nhiều nâng cấp mới đã khiến nhiều người háo hức mong chờ.

Và cho đến ngày 18/7/2016, Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu Innova 2016 với ba phiên bản E,G, và V với sự phân cấp về các tính năng và đối tượng khách hàng khác nhau. Trong đó, Toyota Innova E với hộp số sàn 5 cấp hướng tới khách hàng là các lái xe mua xe với mục đích chạy taxi hoặc chạy dịch vụ.

Toyota Innova G với hộp số tự động 6 cấp hướng tới các gia đình có nhu cầu sở hữu xe MPV. Cao cấp nhất là Toyota Innova V với những nâng cấp đáng kể khi được trang bị hộp số tự động 6 cấp, nội thất bọc da, ghế hạng thương gia, 7 túi khí cũng hàng loạt công nghệ an toàn chủ động như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) và hệ thống cân bằng điện tử (VSC). Đó là còn chưa nói đến động cơ Dual VVT-i thế hệ mới với dung tích 2.0L được trang bị trên Toyota Innova 2016 cũng hứa hẹn hoạt động tiết kiệm và hiệu quả hơn.


Toyota Innova 2016 vừa được ra mắt tại Việt Nam với nhièu thay đổi cả về thiết kế và tính năng.

Không chỉ nâng cấp bên trong, phần ngoại thất của Toyota Innova 2016 cũng được trau truốt hơn với những đường nét thiết kế được thừa hưởng từ những người anh em như Toyota Hilux hay Toyota Fortuner. Riêng bản Toyota Innova V còn được trang bị đèn chiếu sáng dạng projector, đèn định vị dạng LED,....

Thế nhưng, háo hức mong chờ bao nhiêu thì khách hàng Việt lại càng hụt hẫng bấy nhiêu khi Toyota Việt Nam đưa ra mức giá của Innova 2016. Với mức giá 995 triệu đồng cho phiên bản Toyota Innova V và thấp nhất 793 triệu đồng cho phiên bản Toyota Innova E, nhiều người tiêu dùng sẽ phải dè dặt trong quyết định mua Innova 2016 hoàn toàn mới.

Mức giá "giật mình" mà Toyota Việt Nam đưa ra cho Innova 2016.

Cùng trong phân khúc, Nếu để kinh doanh, các lái xe Việt có thể lựa chọn những mẫu xe MPV giá hợp lý khác như Nissan Livina. Còn nếu để phục vụ mục đích gia đình thì những mẫu crossover như Hyundai Tucson, Kia Sorento, Mazda CX-5... Còn nếu muốn một chiếc xe cao cấp đa dụng thì có thể nghĩ tới Kia Sedona hoặc cao cấp hơn hẳn với Honda Odyssey.

Bảng giá dự kiến kinh phí cho Toyota Innova 2015 được khách hàng chia sẻ lên mạng.

Một khách hàng cũng đã chia sẻ lên mạng xã hội bảng giá dự kiện khi mua cho ba phiên bản E,G và V của Toyota Innova 2016 theo giá niêm yết và sau hàng loạt các chi phí khác như thuế trước bạ, tiền biển tại Hà Nội. thì có thể thấy khách hàng Việt Nam sẽ phải bỏ ra chi phí gần 920 triệu đồng để sở hữu Toyota Innova E, gần 990 triệu đồng để sở hữu Toyota Innova G và gần 1,14 tỉ đồng để có thể sở hữu Toyota Innova V.

Ngay sau đó, hàng loạt những ý kiến của khách hàng Việt cũng đưua ra rằng mức giá của Toyota Innova 2016 quá cao so với những gì mẫu xe này mang lại cho khách hàng.

Tuy nhiên, thực tế, Toyota Innova đang là mẫu xe MPV đang có khá nhiều lợi thế trên thị trường hiện nay khi đã là thương hiệu đi vào tiềm thức của nhiều người Việt Nam. Bên cạnh đó, Toyota Innova luôn được nhiều khách hàng Việt đánh giá là mẫu xe bền bỉ, ít hỏng, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí nuôi xe thấp. Hơn thế nữa, Toyota Việt Nam vẫn luôn có truyền thống giữ giá tốt đối với các mẫu xe đời cũ và xe đời mới luôn ổn định giá bán, ít có tình trạng khuyến mãi lớn như một vài thương hiệu khác. Chính vì lẽ đó, các mẫu xe Toyota vẫn thường được giới buôn xe ưa xe thích bởi sự tự giữ giá của bản thân.

Rõ ràng, Toyota Innova 2016 mới với nhiều bước tiến đáng kể cà về nội, ngoại thất, trang bị và tính năng an toàn, là một lựa chọn sáng giá trong phân khúc xe gia đình. Tuy nhiên, thị trường xe hơi Việt tuy nhỏ lẻ nhưng đã dần trưởng thành, khách hàng Việt Nam muốn sở hữu xe ô tô thì có thể tìm đến một chiếc xe vừa túi tiền cùng những thiết kế, tính năng phù hợp chứ không phải chỉ có những lựa chọn ít ỏi như trước đây. Chính vì thế, với "canh bạc" Innova, thắng hay bại cho Toyota vẫn còn phải chờ thời gian trả lời.

Theo AutoPro

Tag : vệ sinh kim phun xăng điện tử, súc béc miễn phí

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Nhật Bản ra mắt mẫu xe tự lái đầu tiên vào Tháng 8

Serena là chiếc xe tự lái đầu tiên của Nissan cũng như của Nhật Bản. Tuy nhiên, giá bán của nó vẫn chưa được tiết lộ.

Đây là chiếc xe đầu tiên của Nhật Bản sử dụng hệ thống ProPilot có thể tự lái ở tốc độ phù hợp với đường phố tại quốc gia này, khoảng 30-100 km/h. ProPilot sẽ giúp xe điều chỉnh tốc độ theo chiếc xe phía trước, giảm tốc chậm dần hay tiếp tục di chuyển để tạo sự an toàn.

Nếu chiếc xe đằng trước chuyển làn, ProPilot cũng sẽ nhận ra và tiếp tục di chuyển chứ không chuyển làn theo.

2017 Nissan Serena cũng có thể giữ vị trí ở giữa làn đường, di chuyển trên những đoạn đường cong và đối phó với những chiếc xe tạt đầu, len vào giữa khoảng trống giữa xe người dùng và xe phía trước, điều mà các hệ thống kiểm soát thích nghi hành trình hiện tại phải mất một hoặc vài giây mới có thể phản ứng.
Cách mà Nissan Serena di chuyển


ProPilot của Nissan sử dụng 5 radar, 4 máy quét laser và 8 camera. Nó có một camera phía trước, một mô-đun điều khiển điện tử cho chân ga, một hệ thống lái chạy điện có thể được điều khiển bằng vi xử lý, một bộ điều khiển phanh.

Hệ thống này hỗ trợ phanh đỗ xe bằng điện giúp giữ chiếc xe đứng yên tại chỗ mà người lái không cần nhấn và giữ chân phanh. Nó còn có một đơn vị điều khiển động cơ ADAS hoạt động như một hệ thống điều khiển tổng thể cho các thành phần khác.

Lái xe có thể kích hoạt ProPilot bằng hai nút, nhấn vào nút ProPilot để chuyển nó sang chế độ mở sau đó nhấn vào nút Set để kích hoạt.

Nissan cũng hợp tác với MobileEye của Israel, hãng cung cấp nhiều công nghệ đằng sau hệ thống tự lái Autopilot của Tesla cũng như các hệ thống của GM, BMW hay Volvo. Tại buổi họp báo mới được tổ chức ở Yokohama, Nhật Bản, Nissan đã trình bày những gì ProPilot có thể và không thể làm được.

Nissan cũng cho biết hiện tại hệ thống của họ chưa thể tự chuyển làn giống như Autopilot của Tesla. Điều này muốn thực hiện cần phải loại bỏ điểm mù và hệ thống radar ở sườn để đảm bảo làn đường liền kề không có bất cứ mối nguy hiểm nào. Nissan cho hay tính năng này sẽ sớm được cập nhật vào năm 2018.
ProPilot có thể điều chỉnh tốc độc phù hợp để đảm bảo an toàn cho người lái


Sau cùng, ProPilot có thể phanh, giữ chiếc xe đứng yên trong khi tắc đường hoặc dừng đèn đỏ mà không cần lái xe phải đặt chân lên chân phanh.

ProPilot sẽ thực sự hoạt động hiệu quả vào năm 2020 sau khi cập nhật khả năng thích nghi với giao thông ở ngã tư và khả năng phát hiện người đi bộ vào hệ thống.

Nissan nói rằng họ sẽ cố gắng để ra mắt sản phẩm tại nhiều quốc gia hơn.

Hãng xe đến từ Nhật Bản tuyên bố “ProPilot là công nghệ tự lái mang tính cách mạng, được thiết kế dành cho việc di chuyển đơn làn trên đường cao tốc. Chúng tôi là hãng sản xuất ôtô Nhật Bản đầu tiên phát triển thành công hệ thống tự lái hoàn toàn có thể vận hành kết hợp hệ thống lái, tăng tốc và phanh. Nó sẽ giảm bớt sự căng thẳng cho tài xế trong những chuyến đi dài trên đường cao tốc" 

2017 Nissan Serena dự kiến sẽ cho ra mắt bản thương mại hóa vào tháng 8 năm nay.

Theo Zing News

Tag : vệ sinh kim phun xăng điện tử, súc béc miễn phí

Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Quy định về phạt lỗi đèn vàng như đèn đỏ

Nhiều người cho rằng, Nghị định 46 quy định hành vi vượt đèn vàng và đèn đỏ bị phạt tiền như nhau là không đúng so với tính chất của hai màu đèn tín hiệu giao thông.
Từ 1/8, theo Nghị định 46 của Chính phủ (thay thế cho các Nghị định 171 và 107), người điều khiển phương tiện vượt đèn vàng hay đèn đỏ sẽ bị phạt tiền như nhau. Mức phạt tiền cho hành vi vượt đèn vàng cao gần gấp đôi so với hiện hành: với ôtô có thể lên tới 2 triệu đồng và 400.000 đồng đối với môtô, xe gắn máy...


QUAN ĐIỂM TRÁI CHIỀU

Thông tin trên nhận được sự quan tâm của độc giả Zing.vn với hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ. Độc giả Nam cho rằng, quy định phạt theo Nghị định 46 là không đúng với tính chất của đèn đỏ và đèn vàng.

“Đèn đỏ báo hiệu lệnh dừng hẳn, còn đèn vàng thì tính chất của nó báo hiệu sự chuyển đổi từ xanh sang đỏ để người đi đường không bất ngờ”, Nam phân tích.

Đồng quan điểm, bạn Xuân Quỳnh nêu thực tế, khi di chuyển trên đường đô thị với tốc độ khoảng 60km/h, đèn đang màu xanh chưa đầy 1/20 giây đã chuyển sang đèn vàng. Với khoảng cách 5 đến 10 m, người đi xe sẽ khó phanh kịp thời.

Còn độc giả Đình Vũ thì nhìn nhận, nếu vượt đèn vàng mà bị phạt thì bất hợp lý. Người này nhận định: “Khi gặp đèn vàng mà thắng gấp thì người đi phía sau xử lý không kịp sẽ xảy ra tai nạn”.

Trái với các ý kiến này, bạn đọc Văn Thật cho rằng, cần hiểu rõ ý nghĩa của 3 màu đèn tín hiệu. Theo đó, đèn xanh và đỏ là bắt buộc phải tuân thủ tín hiệu. Đèn vàng là báo hiệu để người tham gia giao thông tính toán thực tế có thể vượt hay không để xử lý.


Từ 1/8/2016, vượt đèn vàng sẽ bị phạt đến 2 triệu đồng.

"Đèn vàng là để chạy chậm lại rồi dừng khi đèn sang đỏ. Nếu người ta có ý thức thì khắc họ sẽ dừng lại khi có đèn vàng, còn không thì cố tình vượt, mà một khi cố tình vượt thì có thể sẽ xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, chỉ nên phạt nặng những tình huống vượt đèn đỏ để thức tỉnh người tham gia giao thông có ý thức kém", bạn đọc Thân Thiện chia sẻ.

Một độc giả khác ủng hộ Nghị định 46 nêu quan điểm, việc phạt người đi xe vượt đèn vàng sẽ giúp người khác an toàn hơn khi lưu thông trên đường. “Sẽ không còn những trường hợp người dân thấy đèn vàng là cố tăng tốc để vượt, như vậy rất nguy hiểm”, người này bày tỏ.
KHÔNG PHÙ HỢP LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Chia sẻ với Zing.vn, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, điểm khác biệt và gây nhiều tranh cãi trong dư luận ở việc, Nghị định 46 quy định tăng gần gấp đôi mức tiền xử phạt vi phạm đối với hành vi vượt đèn đỏ và hành vi xử phạt vượt đèn vàng ngang bằng với hành vi vượt đèn đỏ.

Theo luật sư, tại Khoản 3, Điều 10 Luật giao thông đường bộ 2008 quy định: Tín hiệu xanh là được đi; tín hiệu đỏ là cấm đi; trong khi tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp. Nếu tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.

“Như vậy, vượt đèn vàng đã được luật giao thông đường bộ coi là hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông và sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính”, luật sư Thơm chia sẻ.

Theo luật sư Thơm, hành vi vượt tín hiệu đèn vàng khi đang tiếp tục di chuyển khác về tính chất, mức độ đối với việc cố tình vượt đèn đỏ. Do đó, Nghị định 46 quy định mức xử phạt tương đương nhau là không phù hợp với Luật giao thông đường bộ.

Luật sư phân tích, tình trạng vượt đèn tín hiệu vàng có thể do vô ý. Ngược lại, hành vi vượt đèn đỏ hoàn toàn do lỗi cố ý. Đèn tín hiệu vàng thường xuất hiện nhanh chỉ ít giây nên khó xác định được thời điểm đã qua trước vạch dừng hay chưa. Việc quy định lỗi vi phạm vượt đèn vàng như đèn đỏ, vô hình chung là bỏ ý nghĩa của đèn tín hiệu vàng.

Theo quan điểm của luật sư, CSGT nên xử phạt lỗi vượt đèn vàng thấp hơn lỗi vượt đèn đỏ (như quy định hiện hành tại Nghị định 171). Việc xử phạt nặng lỗi vượt đèn vàng như lỗi vượt đèn đỏ có thể gây khó khăn cho cán bộ thực thi vì khó xác định được bằng mắt thường nếu người điều khiển phương tiện vượt qua vạch khi có tín hiệu đèn vàng.

“Hệ thống camera giám sát giao thông không phải ngã 4 nào cũng được trang bị. Do vậy sẽ có nhiều tranh chấp giữa cán bộ thực thi và người tham gia giao thông”, luật sư Nguyễn Anh Thơm nói.

Theo Zing News

Giới thiệu về TPauto

Được thành lập năm 2009, sau gần 5 năm hoạt động với phương chẩm đi cùng với sự phát triển của người thợ sửa chữa ô tô Việt Nam, Thiên Phong luôn đi đầu trong việc phát triển, chuyển giao công nghệ, và đã vinh dự trở thành nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam về các thiết bị chẩn đoán lỗi ô tô...More >>