Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Tăng tuổi thọ của lốp xe với 5 tuyệt chiêu đơn giản

Một chuyên gia của Popularmechanic đã chia sẻ bí kíp sử dụng lốp xe thật bền và an toàn từ chính kinh nghiệm của bản thân.


1. Mùa nào lốp đấy


Câu chuyện của tôi bắt đầu trong trận bão tuyết kinh hoàng ở Boston, khi đó tôi lái một chiếc BMW M3 98 sử dụng lốp chống tuyết Vredestein. Với lớp tuyết dày 15cm, hầu như mọi chiếc ở ở khu vực đó đều bị mắc kẹt, chỉ có hơn 16km nhưng tài xế phải mất nhiều giờ xoay sở, trong khi đó, chiếc xe của tôi thì vẫn đi trôi chảy.

Những chiếc lốp mùa Đông được thiết kế để thích ứng với điều kiện khắc nghiệt của mùa đông, trong khi đó lốp đa dụng dùng cả năm thì lại dễ dàng bị đóng băng khi gặp lạnh. Thiết kế đặc biệt của lốp mùa Đông giúp mỗi vòng quay của nó gắn chặt trên đường.


2. Mua sẵn các lốp dự phòng


Nếu có giá tốt hoặc tiện lợi, hãy đừng ngại ngần mua sẵn cặp lốp dự phòng. Năm ngoái, tôi đã mua một bộ lốp Pirelli Scorpions 2011. Mặc dù bộ lốp này còn mới nhưng nó lại được khuyến mại khá nhiều vì mẫu lốp này được sản xuất cách đây 4 năm. Những chiếc lốp này vẫn có bảo hành như mới, vận hành ổn định nhưng có thể độ bám đường tối đa sẽ không bằng lốp mới. Tuy nhiên, điều đó chỉ có giá trị trên đường đua, chạy trong phố thì cặp lốp như vậy vẫn đáp ứng tốt các tiêu chuẩn an toàn.


3. Đảo lốp


Hầu hết các xe FWD và AWD hiện đại ngày nay đều sử dụng cấu hình lốp vuông, nghĩa là tất cả các bánh xe đều có kích thước như nhau và hoa lốp có hướng. Thường xuyên kiểm tra xem lốp có bị mòn một bên hay không và đảo vị trí, như vậy tuổi thọ lốp sẽ tăng lên và khả năng vận hành của nó cũng tốt hơn.


4. Kiểm tra áp suất lốp


Có thể sử dụng các loại thiết bị cảm biến áp suất lốp để kiểm tra độ căng của lốp trước mỗi chuyến đi

Hãy nhớ kiểm tra áp suất không khí. Luôn bơm lốp theo đúng khuyến cáo của xe (chứ không phải của lốp), không bao giờ để lốp quá căng hoặc quá non đều không tốt cho tuổi thọ lốp xe và an toàn của chính bạn.


5. Bỏ qua chỉ số mài mòn


Những chỉ số treadwear (độ mòn hoa lốp) của lốp thường thông báo một chiếc lốp có độ mài mòn ra sao. Giả dụ một chiếc lốp có treadwear 300 trên lý thuyết sẽ mòn gấp 3 so với treadwear 100. Tuy nhiên, không cần quá coi trọng con số này, vì những con số đó cũng đều do nhà sản xuất tạo ra chứ không được kiểm định bởi một bên thứ 3.

Xem thêm : 

Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Chế độ laí xe tự động - con dao 2 lưỡi với các tài xế


Nhiều ý kiến cho rằng, chế độ lái tự động của xe điện Tesla vẫn chưa thực sự an toàn. Chế độ Autopilot đang phải nhận nhiều cảnh báo tai nạn trong tương lai.

Mới đây, tạp chí uy tín dành cho người tiêu dùng Mỹ Consumer Reportsbất ngờ nhận định việc hãng ôtô Tesla tích hợp chế độ lái tự động (Autopilot) trong các mẫu xe của công ty là quá nóng vội và không phù hợp, đồng thời kêu gọi nhà sản xuất tạm thời vô hiệu hóa tính năng trên tới khi mức độ an toàn được cải thiện.

Ngày 7/5 vừa qua ở Florida (Mỹ), một vụ tai nạn nghiêm trọng dẫn đến tử vong đã xảy ra khi người điều khiển sử dụng công nghệ Autopilot trong lúc lái xe. Vụ việc khiến Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) phải vào cuộc. Một đợt rà soát chất lượng được thực hiện trên các hệ thống thiết bị này. 

Bà Laura MacCleery - Phó chủ tịch mảng chính sách người tiêu dùng củaConsumer Reports cho biết:

“Bằng việc quảng bá thương hiệu Autopilot, Tesla đã gây nhầm lẫn cho người dùng về sự an toàn của chiếc xe. Trong tương lai, công nghệ này chắc chắn sẽ trở nên rất hữu ích. Song thời điểm hiện tại, người dùng chỉ đang bỏ tiền ra mua những lời hứa suông chưa được kiểm chứng. Thay vì tự động lái, Autopilot chỉ sử dụng bộ cảm biến và camera để tự động duy trì làn đường, điều chỉnh tốc độ. Lái xe vẫn phải nắm quyền kiểm soát toàn bộ thời gian, giữ tay trên vô lăng”.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 70.000 chiếc xe được Tesla trang bị Autopilot. Trong một bài phân tích về vụ tai nạn ở Florida, Tesla nhấn mạnh, những chiếc xe của hãng đều được chạy thử nghiệm nội bộ hơn 130 triệu dặm trước khi xuất xưởng nhằm cung cấp các dữ liệu có giá trị phục vụ cho việc lái xe trong thực tế.


Lái xe vẫn cần nắm quyền kiểm soát toàn bộ thời gian khi ngồi sau vô lăng.


Trên các diễn đàn và mạng xã hội xuất hiện các ý kiến trái chiều về sản phẩm này. Một bên khách hàng cho rằng Autopilot thực sự gây ấn tượng, nó giúp họ di chuyển dễ dàng hơn rất nhiều. Ngược lại, phía đối lập đáp trả bằng hàng loạt các video về những vấn đề gặp phải khi sử dụng ôtô Tesla trên YouTube.

Đại diện công ty tuyên bố: “Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển, cam kết ra mắt cũng như cải tiến những công nghệ mới nhất. Dù đánh giá cao lời khuyên của một số cá nhân và tổ chức, nhưng Tesla làm việc trên cơ sở dữ liệu thực tế, chứ không chỉ dựa vào nhận định của giới truyền thông”.

Adam Jonas, nhà phân tích đến từ Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley nhận xét: “Autopilot là con dao hai lưỡi, vừa reo rắc sự mong đợi từ phía người tiêu dùng nhưng cũng đồng thời gây ra các hiểu lầm tai hại”.

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết, 94% các vụ tai nạn xuất phát từ lỗi của người dùng. Khi mua xe, người dùng có quyền lựa chọn việc kích hoạt hay không chế độ Autopilot, đồng thời được cảnh báo rằng công nghệ này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm.

Rõ ràng CEO của Tesla, Elon Musk đã đúng khi đặt tên cho công nghệ của hãng là Autopilot - chức năng bay tự động mà các phi công sử dụng trong những điều kiện nhất định.

Sau tất cả, tài xế vẫn là người phải kiểm soát và chịu trách nhiệm với chiếc xe mà mình điều khiển. 

Theo Zing News

Tag : vệ sinh kim phun xăng điện tử, súc béc miễn phí

Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Kia Sorento 2017 được đánh giá xuất sắc trong thử nghiệm lái xe an toàn

Sau ANCAP, mẫu xe thể thao đa dụng Kia Sorento thế hệ mới tiếp tục được Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) đánh giá ở mức an toàn cao nhất.
Vào hồi tháng 6/2015, mẫu xe thể thao đa dụng Kia Sorento thế hệ mới đã được Chương trình đánh giá xe mới Úc (ANCAP) cho 5 sao an toàn. Đến nay, sau hơn 1 năm, mẫu SUV đến từ Hàn Quốc tiếp tục được đánh giá an toàn ở mức cao nhất bởi Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS).


Kia Sorento thế hệ mới trong thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ

Như vậy, sau gần 2 năm chính thức ra mắt, Kia Sorento thế hệ thứ ba đã được nhận danh hiệu Top Safety Pick+. Có được danh hiệu này là nhờ đánh giá "Tốt" trong thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ, va chạm trực diện vừa phải và bên sườn. Trong thử nghiệm độ bền trần xe, ghế và khả năng bảo vệ đầu người ngồi, Kia Sorento 2017 cũng được đánh giá tương tự.



Nếu có thêm hệ thống ngăn va chạm trực diện tùy chọn, Kia Sorento 2017 thậm chí còn được đánh giá ở mức "Xuất sắc". Trong thử nghiệm ở vận tốc 19 km/h và 40 km/h, Kia Sorento 2017 đều có thể tránh được va chạm. Công nghệ ngăn ngừa va chạm trực diện được IIHS đánh giá là một cải tiến quan trọng đối với Kia Sorento 2017.




Ngoài ra, Kia Sorento thế hệ mới còn có hệ thống cảnh báo đáp ứng được tiêu chuẩn của IIHS. Trong khi đó, tính năng cảnh báo va chạm sớm của mẫu SUV Hàn Quốc đáp ứng cả tiêu chuẩn của Cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA).

Hiện Kia Sorento thế hệ mới vẫn chưa chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, mẫu xe này đã ra mắt tại nhiều thị trường trên thế giới như Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc và Malaysia.



Tại thị trường Mỹ, Kia Sorento 2017 có 7 bản trang bị khác nhau với gia dao động từ 25.400 - 45.700 USD. Xe có 3 tùy chọn động cơ khác nhau, đầu tiên là máy xăng 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2,4 lít, sản sinh công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 241 Nm.

Hai con số tương ứng của động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.0 lít là 240 mã lực và 353 Nm. Cuối cùng là động cơ V6, dung tích 3,3 lít với công suất tối đa 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 342 Nm. Tất cả đều kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Theo AutoPro

Giới thiệu về TPauto

Được thành lập năm 2009, sau gần 5 năm hoạt động với phương chẩm đi cùng với sự phát triển của người thợ sửa chữa ô tô Việt Nam, Thiên Phong luôn đi đầu trong việc phát triển, chuyển giao công nghệ, và đã vinh dự trở thành nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam về các thiết bị chẩn đoán lỗi ô tô...More >>