Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Xe Harley Darvison trong lương lai sẽ dị như thế nào ?

Hãng mô tô phân khối lớn của Mỹ Harley-Davidson đang tìm kiếm ngôn ngữ thiết kế trong tương lai nhằm không bị chậm chân so với các đối thủ. Và đây có thể là hướng đi trong tương lai không xa.

Harley-Davidson là một trong những hãng xe được đánh giá là khó có thể thay đổi thiết kế. Lý do nằm ở sự đặc trưng và cá tính trong các đường nét mà Harley-Davidson theo đuổi nhiều năm nay. Việc thực hiện một cuộc "cải tổ" (chắc chắn phải xảy ra) trong tương lai không chỉ khiến nhà sản xuất mô tô Mỹ đối mặt với các vấn đề về tài chính hay ý tưởng mà còn những rủi ro về việc mất đi những khách hàng trung thành.



Chính vì thế, Harley-Davidson đã cất công tìm kiếm và dần đưa những thiết kế mới tới với khách hàng như một mũi tên trúng hai đích: vừa thử nghiệm phản ứng của khách hàng và cũng để khách hàng dần "quen mắt" và không sốc với những chiếc xe mà họ sẽ khó ngờ tới trong tương lai.

Bản thiết kế mới nhất của Jever là một trong số đó. Jever đã biến tấu chiếc 2012 Softail dùng động cơ twin-cam 1.690cc của Harley-Davidson. Dưới đây là những hình ảnh chi tiết của chiếc xe mang hơi thở của tương lai - điều mà rất có thể được nhà sản xuất Mỹ ứng dụng trong thời gian tới.


Chiếc Harley-Davidson của tương lai được thiết kế với hai tông màu xanh rêu-đen mờ đối lập. Tổng thể xe được ví như việc dùng bình xăng mỏng và ống xả đôi ốp vào động cơ.


Jever vẫn giữ được yếu tố "cồng kềnh" trên chiếc Harley-Davidson của tương lai.

Phía trước là đèn pha LED cùng cặp đèn báo rẽ phá cách. Ngay dưới đèn pha là "lưới tản nhiệt". Phía sau, xe được bố trí đèn hậu được thiết kế rất mảnh.

Bình xăng trên Harley-Davidson tương lai rất dài và mỏng. Xe được bố trí yên bọc da dành cho người lái.

Harley-Davidson chưa có bất kỳ động thái nào về bản thiết kế này. Tuy vậy, đây có thể là một trong những gợi ý không tồi cho nhà sản xuất Mỹ trong tương lai.

Dáng ngồi của người lái có thể sẽ là điểm mà Harley-Davidson sẽ phải nghiên cứu lại đối với bản thiết kế từ Jever.

Trên bình xăng là đồng hồ hiển thị kỹ thuật số bao gồm các thông tin như: vận tốc, định vị GPS, mức tiêu hao nhiên liệu, đo quãng đường đi được,...

Theo Auto Pro

Tăng tuổi thọ của lốp xe với 5 tuyệt chiêu đơn giản

Một chuyên gia của Popularmechanic đã chia sẻ bí kíp sử dụng lốp xe thật bền và an toàn từ chính kinh nghiệm của bản thân.


1. Mùa nào lốp đấy


Câu chuyện của tôi bắt đầu trong trận bão tuyết kinh hoàng ở Boston, khi đó tôi lái một chiếc BMW M3 98 sử dụng lốp chống tuyết Vredestein. Với lớp tuyết dày 15cm, hầu như mọi chiếc ở ở khu vực đó đều bị mắc kẹt, chỉ có hơn 16km nhưng tài xế phải mất nhiều giờ xoay sở, trong khi đó, chiếc xe của tôi thì vẫn đi trôi chảy.

Những chiếc lốp mùa Đông được thiết kế để thích ứng với điều kiện khắc nghiệt của mùa đông, trong khi đó lốp đa dụng dùng cả năm thì lại dễ dàng bị đóng băng khi gặp lạnh. Thiết kế đặc biệt của lốp mùa Đông giúp mỗi vòng quay của nó gắn chặt trên đường.


2. Mua sẵn các lốp dự phòng


Nếu có giá tốt hoặc tiện lợi, hãy đừng ngại ngần mua sẵn cặp lốp dự phòng. Năm ngoái, tôi đã mua một bộ lốp Pirelli Scorpions 2011. Mặc dù bộ lốp này còn mới nhưng nó lại được khuyến mại khá nhiều vì mẫu lốp này được sản xuất cách đây 4 năm. Những chiếc lốp này vẫn có bảo hành như mới, vận hành ổn định nhưng có thể độ bám đường tối đa sẽ không bằng lốp mới. Tuy nhiên, điều đó chỉ có giá trị trên đường đua, chạy trong phố thì cặp lốp như vậy vẫn đáp ứng tốt các tiêu chuẩn an toàn.


3. Đảo lốp


Hầu hết các xe FWD và AWD hiện đại ngày nay đều sử dụng cấu hình lốp vuông, nghĩa là tất cả các bánh xe đều có kích thước như nhau và hoa lốp có hướng. Thường xuyên kiểm tra xem lốp có bị mòn một bên hay không và đảo vị trí, như vậy tuổi thọ lốp sẽ tăng lên và khả năng vận hành của nó cũng tốt hơn.


4. Kiểm tra áp suất lốp


Có thể sử dụng các loại thiết bị cảm biến áp suất lốp để kiểm tra độ căng của lốp trước mỗi chuyến đi

Hãy nhớ kiểm tra áp suất không khí. Luôn bơm lốp theo đúng khuyến cáo của xe (chứ không phải của lốp), không bao giờ để lốp quá căng hoặc quá non đều không tốt cho tuổi thọ lốp xe và an toàn của chính bạn.


5. Bỏ qua chỉ số mài mòn


Những chỉ số treadwear (độ mòn hoa lốp) của lốp thường thông báo một chiếc lốp có độ mài mòn ra sao. Giả dụ một chiếc lốp có treadwear 300 trên lý thuyết sẽ mòn gấp 3 so với treadwear 100. Tuy nhiên, không cần quá coi trọng con số này, vì những con số đó cũng đều do nhà sản xuất tạo ra chứ không được kiểm định bởi một bên thứ 3.

Xem thêm : 

Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Chế độ laí xe tự động - con dao 2 lưỡi với các tài xế


Nhiều ý kiến cho rằng, chế độ lái tự động của xe điện Tesla vẫn chưa thực sự an toàn. Chế độ Autopilot đang phải nhận nhiều cảnh báo tai nạn trong tương lai.

Mới đây, tạp chí uy tín dành cho người tiêu dùng Mỹ Consumer Reportsbất ngờ nhận định việc hãng ôtô Tesla tích hợp chế độ lái tự động (Autopilot) trong các mẫu xe của công ty là quá nóng vội và không phù hợp, đồng thời kêu gọi nhà sản xuất tạm thời vô hiệu hóa tính năng trên tới khi mức độ an toàn được cải thiện.

Ngày 7/5 vừa qua ở Florida (Mỹ), một vụ tai nạn nghiêm trọng dẫn đến tử vong đã xảy ra khi người điều khiển sử dụng công nghệ Autopilot trong lúc lái xe. Vụ việc khiến Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) phải vào cuộc. Một đợt rà soát chất lượng được thực hiện trên các hệ thống thiết bị này. 

Bà Laura MacCleery - Phó chủ tịch mảng chính sách người tiêu dùng củaConsumer Reports cho biết:

“Bằng việc quảng bá thương hiệu Autopilot, Tesla đã gây nhầm lẫn cho người dùng về sự an toàn của chiếc xe. Trong tương lai, công nghệ này chắc chắn sẽ trở nên rất hữu ích. Song thời điểm hiện tại, người dùng chỉ đang bỏ tiền ra mua những lời hứa suông chưa được kiểm chứng. Thay vì tự động lái, Autopilot chỉ sử dụng bộ cảm biến và camera để tự động duy trì làn đường, điều chỉnh tốc độ. Lái xe vẫn phải nắm quyền kiểm soát toàn bộ thời gian, giữ tay trên vô lăng”.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 70.000 chiếc xe được Tesla trang bị Autopilot. Trong một bài phân tích về vụ tai nạn ở Florida, Tesla nhấn mạnh, những chiếc xe của hãng đều được chạy thử nghiệm nội bộ hơn 130 triệu dặm trước khi xuất xưởng nhằm cung cấp các dữ liệu có giá trị phục vụ cho việc lái xe trong thực tế.


Lái xe vẫn cần nắm quyền kiểm soát toàn bộ thời gian khi ngồi sau vô lăng.


Trên các diễn đàn và mạng xã hội xuất hiện các ý kiến trái chiều về sản phẩm này. Một bên khách hàng cho rằng Autopilot thực sự gây ấn tượng, nó giúp họ di chuyển dễ dàng hơn rất nhiều. Ngược lại, phía đối lập đáp trả bằng hàng loạt các video về những vấn đề gặp phải khi sử dụng ôtô Tesla trên YouTube.

Đại diện công ty tuyên bố: “Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển, cam kết ra mắt cũng như cải tiến những công nghệ mới nhất. Dù đánh giá cao lời khuyên của một số cá nhân và tổ chức, nhưng Tesla làm việc trên cơ sở dữ liệu thực tế, chứ không chỉ dựa vào nhận định của giới truyền thông”.

Adam Jonas, nhà phân tích đến từ Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley nhận xét: “Autopilot là con dao hai lưỡi, vừa reo rắc sự mong đợi từ phía người tiêu dùng nhưng cũng đồng thời gây ra các hiểu lầm tai hại”.

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết, 94% các vụ tai nạn xuất phát từ lỗi của người dùng. Khi mua xe, người dùng có quyền lựa chọn việc kích hoạt hay không chế độ Autopilot, đồng thời được cảnh báo rằng công nghệ này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm.

Rõ ràng CEO của Tesla, Elon Musk đã đúng khi đặt tên cho công nghệ của hãng là Autopilot - chức năng bay tự động mà các phi công sử dụng trong những điều kiện nhất định.

Sau tất cả, tài xế vẫn là người phải kiểm soát và chịu trách nhiệm với chiếc xe mà mình điều khiển. 

Theo Zing News

Tag : vệ sinh kim phun xăng điện tử, súc béc miễn phí

Giới thiệu về TPauto

Được thành lập năm 2009, sau gần 5 năm hoạt động với phương chẩm đi cùng với sự phát triển của người thợ sửa chữa ô tô Việt Nam, Thiên Phong luôn đi đầu trong việc phát triển, chuyển giao công nghệ, và đã vinh dự trở thành nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam về các thiết bị chẩn đoán lỗi ô tô...More >>