Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

TCIE Việt Nam và Mai Linh Group ký kết hợp đồng 500 xe Nissan Sunny XL

Ngày 01/03/2016, lễ ký kết hợp đồng bán lô 500 xe Nissan Sunny XL giữa nhà máy TCIE Việt Nam (TCIEV) và Mai Linh Group đã diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Với tổng giá trị hợp đồng lên tới 257.5 tỷ đồng, đây là hợp đồng mua xe hàng năm theo thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai doanh nghiệp.
Chủ tịch TCIEV, Col. Ho Wah Juan cho hay, theo điều khoản hợp đồng, lô xe Nissan Sunny này sẽ được giao cho Mai Linh Group theo từng tháng kể từ ngày ký kết cho đến hết năm 2016.
nissan-vn (1).jpg
Chủ tịch TCIEV, Col. Ho Wah Juan và Chủ tịch Mai Linh Group, Ông Hồ Huy ký kết hợp đồng ngày 01/03/2016.
nissan-vn (2).jpg
Ban lãnh đạoTCIEV và Ban lãnh đạo Mai Linh Grouptại lễ  ký kết hợp đồng ngày 01/03/2016.
Chủ tịch Mai Linh Group, ông Hồ Huy cho biết, lô xe 500 chiếc Nissan Sunny được mua để phục vụ cho việc mở rộng thị trường vận chuyển chất lượng cao của hãng tại khu vực miền Nam Việt Nam. Vị đại diện này cũng đồng thời chia sẻ lý do Mai Linh Group liên tục đầu tư tăng số lượng xe Nissan Sunny XL hàng năm là do mẫu xe này đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của kinh doanh vận tải hành khách như kiểu dáng thiết kế bắt mắt, khách hàng thích lựa chọn vì không gian rộng rãi, thoải mái, khoang để hành lý tiện lợi cho việc di chuyển giữa các thành phố hoặc sân bay, khả năng vận hành xe ổn định, tiết kiệm nhiên liệu mang lại lợi ích cao cho người sử dụng và đặc biệt xe Nissan Sunny XL đảm bảo được giá trị bán lại cao sau năm năm sử dụng. 
Nissan Sunny là mẫu xe sedan 5 chỗ được TCIEV lắp rắp tại nhà máy ở Đà Nẵng theo công nghệ và tiêu chuẩn của Nissan Nhật Bản. Mẫu xe sử dụng động cơ 1.5L với công nghệ Drive-by-wire sử dụng Van biến thiên toàn thời gian (CVTC) giúp Sunny có được hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu rất nổi bật. Một ưu điểm khác của Sunny đó là nội thất thoáng rộng với khoảng để chân hàng ghế thứ hai rộng nhất trong phân khúc (636mm) cùng cửa gió điều hòa cho hàng ghế phía sau.
Chủ Tịch TCIEV Col. Ho Wah Juan cho hay, mẫu Nissan Sunny lần đầu tiên ra mắt thị trường từ tháng 6 năm 2013, cho đến nay đã tiêu thụ được hơn 4,500 chiếc và hiện là mẫu xe chủ lực của nhà máy tại Việt Nam.
Anh Quân (TTTĐ)

Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Mazda CX-5 phiên bản 2.5 AWD đã có mặt tại đại lý ở Việt Nam

Những hình ảnh đầu tiên của chiếc Mazda CX-5 phiên bản động cơ 2.5 và hệ truyền động 4 bánh AWD vừa xuất hiện trên mạng xã hội. Theo đó ngoại hình chiếc xe gần như không khác biệt gì so với phiên bản 2.0 đã được ra mắt trước Tết, chỉ có thể phân biệt bằng một vài trang bị tiện nghi bên trong, cùng với giá bán gần 1,1 tỷ đồng.


Phiên bản động cơ 2.5 Skyactiv là phiên bản đã được nhiều người chờ đợi của dòng Mazda CX-5. Trước đây các khách hàng chỉ có duy nhất một lựa chọn động cơ 2.0L thì bây giờ đã có thêm nhiều lựa chọn hơn. Động cơ này sản sinh công suất 184 mã lực và mô men xoắn 225 Nm. Thông số này giúp xe có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp giúp chiếc xe tự tin hơn khi cạnh tranh với đối thủ Honda CR-V.


Từ ngoại hình đến trang bị bên trong nội thất của Mazda CX-5 2.0 và 2.5 gần như là giống nhau. Tuy nhiên có thể phân biệt bản 2.5 AWD bằng hai ghế trước hoàn toàn chỉnh điện, trong khi bản 2.0 chỉ có ghế tài chỉnh điện. Ngoài ra thì ghế tài của bản 2.5 còn có thêm bộ nhớ vị trí ghế 2 vị trí. Có lẽ đây là chi tiết dễ phân biệt nhất trên các phiên bản 2.0 và 2.5. Thiet bi chan doan oto

Ghế lái chỉnh điện và nhớ 2 vị trí.

Ghế phụ phía trước cũng được chỉnh điện.
Ngoài ra thì CX-5 2.5 AWD sở hữu tất các trang thiết bị đã được giới thiệu trên phiên bản 2.0, nổi bật là phanh tay điện tử, hệ thống Mazda Connect mới nhất, tích hợp nhiều tiện ích mới, màn hình thông tin giải trí lớn hơn và bổ sung chức năng tương thích với điện thoại thông minh.

Mazda CX-5 2.5 AWD sẽ sớm đến tay người dùng Việt Nam với giá bán khoảng gần 1,1 tỷ đồng.

Bình luận của Sonork

Có chứ, Mazda CX-9 ra cuối năm nay có 2.5 tăng áp 250HP. Tăng áp không khó, mấy xe Hyundai với Kia bình dân cũng có tăng áp 2.0 tận 260HP. Cái khó là làm ra động cơ tự nhiên mạnh và tiết kiệm xăng. Động cơ skyactiv của Mazda đứng top về hai tiêu chí này trong các động cơ hút khí tự nhiên.

Tăng áp có cái dở nhất định. Ngoài việc nó nặng, cồng kềnh và đắt đỏ hơn thì việc bảo dưỡng cũng phức tạp hơn, khi hỏng khó sửa hơn và đương nhiên là dễ hỏng hơn. Độ tin cậy động cơ Turbo không bao giờ bằng được loại hút khí tự nhiên.

Bình luận của blue_see

Nhà nghèo, lỡ mua xe rồi. càng ngày các xe ra đẹp và ngon hơn cả Phương Trinh. 
Trời sinh ra con mắt của đàn ông vừa tham lam vừa soi mói.hix.
Chỉ là cái xe thôi mà có cần đẹp và ngon vậy hok?

Bình luận của biminh

Không biết con này sao, chứ con Mazda 3 của mình hay bị lỗi động cơ, cứ lâu lâu là phải đưa ẻm ra gara dùng thiet bi chan doan loi Autel chẩn đoán cái kiểu.
Giá quá cạnh trạnh so với CRV 2.4 kèm theo option vượt bậc, HD mà không đưa Earth Dream về thì xác định luôn từ vòng gửi xe!
Nếu giá đúng 1,1 tỷ thì không do dự bụp ngay con này.

Bình luận của conheomap35

Màu nội thất của CX-5 trong hình nó cứ đen đen xám bệch bệch nhìn thô và tầm thường quá, sao họ ko phối màu be hay kem cho nội thất sáng tí nhỉ. Hoặc ko thì đen thui luôn cho nó mạnh mẽ, chứ màu nhợt nhạt thế này mà mua xe cả tỉ nhìn kì cục quá

Bình luận của xahoiden216

Em thấy bác Sonork nói có phần ko chính xác, ko phải tự nhiên mà công nghệ tăng áp là thiên hướng phát triển của tất cả các hãng xe. Cái dở của nó là có thêm chi tiết (gia tăng rủi ro hư hỏng). Ngày trước còn có vụ trễ ga, nhưng công nghệ mới cải thiện rồi. Và cái đặc biệt nhất em biết khi xem các bài review là do tiếng bô của máy nhỏ tăng áp nghe ko phê bằng các máy dung tích to hơn. Còn nặng và cồng kềnh hơn em thấy hoàn toàn ko chính xác

Bình luận của kk861

Bác nói thế thì dìm hàng CR-V quá, xe đẹp hay không do sỡ thích cá nhân từng người mà bác, em thấy CR-V nhìn menly và mạnh , nhìn đờn ông lắm ).
Mà máy móc thì CR-V 2.4 mạnh hơn em CX5 2.5 bác nhé, vì công suất của CRV tới 188 mã lực , còn em CX5 chỉ có 184 mã lực thôi, nên cảm giác lái của CR_V phải nói là phê tê tê, em test drive cả 2 con rồi, cuối cùng chấm CR-V 2.4, ăn chắc mặc bền, an toàn cho cả gia đình

Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Honda quyết rũ bỏ hình ảnh tẻ nhạt

CEO Takahiro Hachigo của Honda đang lên kế hoạch thay đổi hoàn toàn phong cách thiết kế xe hơi của hãng, hướng tới một hình ảnh cá tính và bay bổng hơn.


CEO Takahiro Hachigo của Honda
CEO Takahiro Hachigo của Honda
Kế hoạch cải tổ của ông Hachigo sẽ đi ngược lại nhiều chính sách của người tiền nhiệm. Sau 7 năm giữ cương vị CEO của Honda, ông Takanobu Ito đã từ chức vào tháng 6 năm ngoái, giữa cuộc khủng hoảng triệu hồi xe liên quan tới lỗi túi khí Takata.
Giờ đây ông Hachigo muốn ưu tiên hoạt động thiết kế. Ông muốn tăng quyền lực của các kỹ sư đối với các công đoạn lên kế hoạch sản phẩm; còn bộ phận marketing và bán hàng sẽ không còn tiếng nói có trọng lượng như trước.
"Những năm qua, quá trình phát triển sản phẩm của công ty đã trở nên phức tạp và chậm chạp, liên quan tới quá nhiều kỹ sư, rồi người của bộ phận marketing và bán hàng," một nguồn tin nội bộ tiết lộ với hãng tin Reuters. "Và kết quả là sự ra đời của những mẫu xe thiếu phong cách, buồn tẻ, thứ mà các bạn có thể gọi là thiết-kế-đại-chúng".
Các kỹ sư cao cấp, trước đây bị dồn hết về trụ sở công ty ở Tokyo để dễ dàng phối hợp chặt chẽ với bộ phận marketing và bán hàng, giờ sẽ về lại trung tâm R&D ở Tochigi và được tăng quyền tự chủ.
Theo ông, bộ phận bán hàng tập trung vào giá xe, việc chiều lòng khách hàng trước mắt, nhiều hơn là tính năng vận hành của xe. Tất nhiên việc chạy theo thị hiếu cũng quan trọng, nhưng nó không giúp hãng định hướng được sản phẩm trong dài hạn.
"Các kỹ sư - những người làm về kỹ thuật - nên được tạo điều kiện thiết kế tự do hơn, nhưng cũng sẽ phải chịu trách nhiệm nếu một mẫu xe thất bại," theo ông Hachigo.
Xuất phát là một kỹ sư ô tô, nên ông Hachigo cũng muốn hạn chế tính độc lập của các văn phòng ở từng khu vực thị trường. Việc địa phương hoá đã dẫn tới tình trạng có quá nhiều sự khác biệt cho từng thị trường của cùng một sản phẩm.
Có vẻ như đây là một quyết định đúng đắn, dù có thể phải mất nhiều năm nữa ông Hachigo mới đưa được Honda trở về đúng định hướng ban đầu của ông Soichiro Honda khi mới thành lập hãng - cho ra đời những mẫu xe "lái sướng".
Nhật Minh
Theo Reuters

Giới thiệu về TPauto

Được thành lập năm 2009, sau gần 5 năm hoạt động với phương chẩm đi cùng với sự phát triển của người thợ sửa chữa ô tô Việt Nam, Thiên Phong luôn đi đầu trong việc phát triển, chuyển giao công nghệ, và đã vinh dự trở thành nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam về các thiết bị chẩn đoán lỗi ô tô...More >>