Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Cách chọn lốp phù hợp và tốt với xe của bạn

Lốp xe là một trong những yếu tố quan trọng góp phần an toàn cho tính mạng của người lái. Vậy lốp xe như thế nào mới là phù hợp và tốt với xe bạn? Nếu bạn chưa biết thì hãy cùng theo dõi bài viết của Lốp ô tô giá tốt chúng tôi.
cach-chon-lop-xe

Cách chọn thiết diện ngang cho lốp

Ưu điểm của lốp có thiết diện ngang lớn hơn sẽ tiếp xúc với mặt đường nhiều hơn, qua đó chạy ổn định, cho cảm giác lái tốt hơn và chịu được tải trọng lớn song tay lái sẽ nặng. Thiết diện lớn cũng tạo ra ma sát lớn và do đó tác động tới khả năng khí động học làm xe tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn. Ngược lại, lốp xe thiết diện ngang nhỏ có phần tiếp xúc với mặt đường ít hơn nên tay lái nhẹ nhàng đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.

Chọn kích cỡ lốp phù hợp với xe

Khi đi mua lốp, bạn cần biết kích cỡ của lốp xe. Điều quan trọng nhất là nên chọn cỡ lốp sát với bề rộng lốp nguyên bản. Sử dụng lốp xe có đường kính lớn hơn quá nhiều có thể gây ảnh hưởng đến các bộ phận của hệ thống treo. Việc sử dụng loại lốp nhỏ hơn sẽ không đủ chịu tải và làm giảm độ bám đường, khiến hệ thống phanh chống bó cứng (ABS) hoạt động kém hiệu quả.
Tỷ lệ giữa độ cao thành lốp với độ rộng của lốp cũng rất quan trọng. Lốp có tỷ lệ này nhỏ cho cảm giác lái chuẩn xác hơn, song lại giảm độ êm khi xe đi vào đường nhiều ổ gà. Trường hợp duy nhất nên thay đổi tỷ lệ này là vào mùa đông ở xứ lạnh. Sử dụng lốp có tỷ lệ thành lốp cao hơn sẽ giúp xe chạy êm hơn vào mùa đông.

Hoa lốp là một phần rất quan trọng ở lốp

Hoa lốp có nhiều kiểu khác nhau nên khả năng thoát nước cũng khác nhau, đáp ứng các điều kiện khác nhau của mặt đường và loại xe sử dụng. Hoa lốp kiểu gân dọc gồm nhiều rãnh chữ “chi” chạy dọc theo bề mặt lốp thích hợp nhất với đường nhựa, chạy tốc độ cao. Nó có đặc tính làm giảm tối đa lực cản lăn của lop oto, lực cản trượt ngang và tạo cảm giác điều khiển tốt. Ngoài ra loại này còn giảm tiếng ồn nhưng khả năng kéo kém hơn hoa vấu.
hoa-lop
Hoa lốp là phần rất quan trọng
Kiểu hoa vấu gồm các rãnh chạy ra mép lốp theo hướng gần như vuông góc. Loại này tạo được lực kéo lớn, lực cản lăn hơi cao hơn, lực cản trượt ngang thấp hơn, độ ồn lớn, song phù hợp với tốc độ chậm, đường gồ ghề hoặc đường không trải nhựa, và thường dùng cho các loại xe tải hạng nặng. Kiểu kết hợp giữa gân dọc và vấu giúp giảm độ trượt ngang, nâng cao tính năng dẫn động và phanh, và chạy được cả trên đường nhựa cũng như đường gồ ghề. Còn hoa kiểu khối, chia bề mặt lốp thành các khối độc lập, sử dụng ở hầu hết các lốp chạy trên đường có tuyết và lốp bố tròn. Nó thường giảm độ trượt dài và trượt quay trên đường có nhiều bùn và tuyết phủ nhưng loại lốp này thường mòn nhanh hơn kiểu gân dọc và vấu đặc biệt khi chạy trên bề mặt cứng. Ngoài ra, còn có kiểu hoa lốp một chiều, hướng theo chiều quay. Các rãnh ngang được bố trí theo một chiều quay nhất định để tăng khả năng thoát nước và như vậy khi đi trên đường ướt, xe chạy ổn định hơn.

Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

TCIE Việt Nam và Mai Linh Group ký kết hợp đồng 500 xe Nissan Sunny XL

Ngày 01/03/2016, lễ ký kết hợp đồng bán lô 500 xe Nissan Sunny XL giữa nhà máy TCIE Việt Nam (TCIEV) và Mai Linh Group đã diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Với tổng giá trị hợp đồng lên tới 257.5 tỷ đồng, đây là hợp đồng mua xe hàng năm theo thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai doanh nghiệp.
Chủ tịch TCIEV, Col. Ho Wah Juan cho hay, theo điều khoản hợp đồng, lô xe Nissan Sunny này sẽ được giao cho Mai Linh Group theo từng tháng kể từ ngày ký kết cho đến hết năm 2016.
nissan-vn (1).jpg
Chủ tịch TCIEV, Col. Ho Wah Juan và Chủ tịch Mai Linh Group, Ông Hồ Huy ký kết hợp đồng ngày 01/03/2016.
nissan-vn (2).jpg
Ban lãnh đạoTCIEV và Ban lãnh đạo Mai Linh Grouptại lễ  ký kết hợp đồng ngày 01/03/2016.
Chủ tịch Mai Linh Group, ông Hồ Huy cho biết, lô xe 500 chiếc Nissan Sunny được mua để phục vụ cho việc mở rộng thị trường vận chuyển chất lượng cao của hãng tại khu vực miền Nam Việt Nam. Vị đại diện này cũng đồng thời chia sẻ lý do Mai Linh Group liên tục đầu tư tăng số lượng xe Nissan Sunny XL hàng năm là do mẫu xe này đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của kinh doanh vận tải hành khách như kiểu dáng thiết kế bắt mắt, khách hàng thích lựa chọn vì không gian rộng rãi, thoải mái, khoang để hành lý tiện lợi cho việc di chuyển giữa các thành phố hoặc sân bay, khả năng vận hành xe ổn định, tiết kiệm nhiên liệu mang lại lợi ích cao cho người sử dụng và đặc biệt xe Nissan Sunny XL đảm bảo được giá trị bán lại cao sau năm năm sử dụng. 
Nissan Sunny là mẫu xe sedan 5 chỗ được TCIEV lắp rắp tại nhà máy ở Đà Nẵng theo công nghệ và tiêu chuẩn của Nissan Nhật Bản. Mẫu xe sử dụng động cơ 1.5L với công nghệ Drive-by-wire sử dụng Van biến thiên toàn thời gian (CVTC) giúp Sunny có được hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu rất nổi bật. Một ưu điểm khác của Sunny đó là nội thất thoáng rộng với khoảng để chân hàng ghế thứ hai rộng nhất trong phân khúc (636mm) cùng cửa gió điều hòa cho hàng ghế phía sau.
Chủ Tịch TCIEV Col. Ho Wah Juan cho hay, mẫu Nissan Sunny lần đầu tiên ra mắt thị trường từ tháng 6 năm 2013, cho đến nay đã tiêu thụ được hơn 4,500 chiếc và hiện là mẫu xe chủ lực của nhà máy tại Việt Nam.
Anh Quân (TTTĐ)

Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Mazda CX-5 phiên bản 2.5 AWD đã có mặt tại đại lý ở Việt Nam

Những hình ảnh đầu tiên của chiếc Mazda CX-5 phiên bản động cơ 2.5 và hệ truyền động 4 bánh AWD vừa xuất hiện trên mạng xã hội. Theo đó ngoại hình chiếc xe gần như không khác biệt gì so với phiên bản 2.0 đã được ra mắt trước Tết, chỉ có thể phân biệt bằng một vài trang bị tiện nghi bên trong, cùng với giá bán gần 1,1 tỷ đồng.


Phiên bản động cơ 2.5 Skyactiv là phiên bản đã được nhiều người chờ đợi của dòng Mazda CX-5. Trước đây các khách hàng chỉ có duy nhất một lựa chọn động cơ 2.0L thì bây giờ đã có thêm nhiều lựa chọn hơn. Động cơ này sản sinh công suất 184 mã lực và mô men xoắn 225 Nm. Thông số này giúp xe có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp giúp chiếc xe tự tin hơn khi cạnh tranh với đối thủ Honda CR-V.


Từ ngoại hình đến trang bị bên trong nội thất của Mazda CX-5 2.0 và 2.5 gần như là giống nhau. Tuy nhiên có thể phân biệt bản 2.5 AWD bằng hai ghế trước hoàn toàn chỉnh điện, trong khi bản 2.0 chỉ có ghế tài chỉnh điện. Ngoài ra thì ghế tài của bản 2.5 còn có thêm bộ nhớ vị trí ghế 2 vị trí. Có lẽ đây là chi tiết dễ phân biệt nhất trên các phiên bản 2.0 và 2.5. Thiet bi chan doan oto

Ghế lái chỉnh điện và nhớ 2 vị trí.

Ghế phụ phía trước cũng được chỉnh điện.
Ngoài ra thì CX-5 2.5 AWD sở hữu tất các trang thiết bị đã được giới thiệu trên phiên bản 2.0, nổi bật là phanh tay điện tử, hệ thống Mazda Connect mới nhất, tích hợp nhiều tiện ích mới, màn hình thông tin giải trí lớn hơn và bổ sung chức năng tương thích với điện thoại thông minh.

Mazda CX-5 2.5 AWD sẽ sớm đến tay người dùng Việt Nam với giá bán khoảng gần 1,1 tỷ đồng.

Bình luận của Sonork

Có chứ, Mazda CX-9 ra cuối năm nay có 2.5 tăng áp 250HP. Tăng áp không khó, mấy xe Hyundai với Kia bình dân cũng có tăng áp 2.0 tận 260HP. Cái khó là làm ra động cơ tự nhiên mạnh và tiết kiệm xăng. Động cơ skyactiv của Mazda đứng top về hai tiêu chí này trong các động cơ hút khí tự nhiên.

Tăng áp có cái dở nhất định. Ngoài việc nó nặng, cồng kềnh và đắt đỏ hơn thì việc bảo dưỡng cũng phức tạp hơn, khi hỏng khó sửa hơn và đương nhiên là dễ hỏng hơn. Độ tin cậy động cơ Turbo không bao giờ bằng được loại hút khí tự nhiên.

Bình luận của blue_see

Nhà nghèo, lỡ mua xe rồi. càng ngày các xe ra đẹp và ngon hơn cả Phương Trinh. 
Trời sinh ra con mắt của đàn ông vừa tham lam vừa soi mói.hix.
Chỉ là cái xe thôi mà có cần đẹp và ngon vậy hok?

Bình luận của biminh

Không biết con này sao, chứ con Mazda 3 của mình hay bị lỗi động cơ, cứ lâu lâu là phải đưa ẻm ra gara dùng thiet bi chan doan loi Autel chẩn đoán cái kiểu.
Giá quá cạnh trạnh so với CRV 2.4 kèm theo option vượt bậc, HD mà không đưa Earth Dream về thì xác định luôn từ vòng gửi xe!
Nếu giá đúng 1,1 tỷ thì không do dự bụp ngay con này.

Bình luận của conheomap35

Màu nội thất của CX-5 trong hình nó cứ đen đen xám bệch bệch nhìn thô và tầm thường quá, sao họ ko phối màu be hay kem cho nội thất sáng tí nhỉ. Hoặc ko thì đen thui luôn cho nó mạnh mẽ, chứ màu nhợt nhạt thế này mà mua xe cả tỉ nhìn kì cục quá

Bình luận của xahoiden216

Em thấy bác Sonork nói có phần ko chính xác, ko phải tự nhiên mà công nghệ tăng áp là thiên hướng phát triển của tất cả các hãng xe. Cái dở của nó là có thêm chi tiết (gia tăng rủi ro hư hỏng). Ngày trước còn có vụ trễ ga, nhưng công nghệ mới cải thiện rồi. Và cái đặc biệt nhất em biết khi xem các bài review là do tiếng bô của máy nhỏ tăng áp nghe ko phê bằng các máy dung tích to hơn. Còn nặng và cồng kềnh hơn em thấy hoàn toàn ko chính xác

Bình luận của kk861

Bác nói thế thì dìm hàng CR-V quá, xe đẹp hay không do sỡ thích cá nhân từng người mà bác, em thấy CR-V nhìn menly và mạnh , nhìn đờn ông lắm ).
Mà máy móc thì CR-V 2.4 mạnh hơn em CX5 2.5 bác nhé, vì công suất của CRV tới 188 mã lực , còn em CX5 chỉ có 184 mã lực thôi, nên cảm giác lái của CR_V phải nói là phê tê tê, em test drive cả 2 con rồi, cuối cùng chấm CR-V 2.4, ăn chắc mặc bền, an toàn cho cả gia đình

Giới thiệu về TPauto

Được thành lập năm 2009, sau gần 5 năm hoạt động với phương chẩm đi cùng với sự phát triển của người thợ sửa chữa ô tô Việt Nam, Thiên Phong luôn đi đầu trong việc phát triển, chuyển giao công nghệ, và đã vinh dự trở thành nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam về các thiết bị chẩn đoán lỗi ô tô...More >>